Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Phương Trần Văn học

Viết một đoạn văn về 1 ngày lao động và học tập mệt mỏi

Việt một đoạn văn về 1 ngày lao động và học tập mệt mỏi, em hãy tả cảnh sum vầy của gia đình em

3
3 Câu trả lời
  • Mèo Ú
    Mèo Ú

    Bạn tham khảo thêm một số bài viết tại đây: https://vndoc.com/ke-ve-mot-lan-em-tham-gia-ve-sinh-truong-hoc-lop-3-231640

    Trả lời hay
    1 Trả lời 12/01/23
  • Cục Đất
    Cục Đất

    Gia đình luôn chiếm một vị trí quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Khi xã hội càng phát triển, công việc bận rộn khiến chúng ta không có nhiều thời gian cho gia đình. Bởi vậy mà khoảng thời gian sum họp vào buổi tối sẽ vô cùng ý nghĩa.

    Hôm nay là sinh nhật của bố em. Mọi người trong gia đình quyết định sẽ lên kế hoạch tổ chức một buổi sinh nhật cho bố. Em và chị Phương sẽ dọn dẹp và trang trí nhà cửa. Còn mẹ phụ trách việc nấu ăn. Ba mẹ con đã đi mua quà cho bố từ cuối tuần trước. Đó là một chiếc đồng hồ rất đẹp. Chiều hôm đó, mẹ xin nghỉ làm để chuẩn bị mọi thứ. Chị Phương không có tiết học nên ở nhà lau dọn nhà cửa, và đi chợ cùng mẹ. Sau khi tan học, em cũng cố gắng về nhà thật nhanh.

    Khi về đến nhà, em thấy mẹ đang bận rộn trong bếp. Còn chị Phương cũng đang trang trí phòng khách. Em nhanh chóng vào giúp chị. Sau mấy tiếng đồng hồ, mẹ đã nấu xong một bàn ăn với những món mà bố thích. Phòng khách cũng được trang trí rất đẹp. Chị Phương còn giúp mẹ cắm một lọ hoa hồng.

    Khoảng bảy giờ tối, bố mới đi làm về. Ba mẹ con đã đứng chờ ở phòng khách. Khi bố bước vào nhà, chị Phương cầm chiếc bánh sinh nhật đi về phía bố. Sau đó, mọi người cùng hát bài “Chúc mừng sinh nhật”. Bố đã rất ngạc nhiên về bữa tiệc này. Bố còn nói lời cảm ơn với ba mẹ con nữa. Mọi người cùng nhau chụp những bức ảnh lưu lại kỉ niệm. Sau đó, cả nhà cùng vào nhập tiệc. Mọi người cùng nhau ăn cơm thật vui vẻ. Em đã thay mặt mẹ và chị tặng quà cho bố. Bố nói rằng rất thích món quà này.

    Một buổi tiệc sinh nhật thật ấm cúng, ý nghĩa. Gia đình của em đã có những khoảnh khắc đẹp đẽ bên nhau.

    0 Trả lời 12/01/23
  • ๖ۣۜSིT_ lười nghĩ
    ๖ۣۜSིT_ lười nghĩ

    Sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi, gia đình em sẽ cùng nhau sum họp trong bữa cơm gia đình. Một bữa cơm gia đình bình dị mà ấm áp cùng không khí hòa thuận, vui vẻ giúp em và các thành viên trong gia đình thêm yêu thương, gắn kết với nhau hơn.

    Sau 5 giờ chiều, gia đình đều tập trung đông đủ ở nhà. Trong khi mẹ em tranh thủ ra chợ mua đồ ăn cho buổi tối thì bố em tranh thủ buộc lại giàn bí ngoài vườn. Hai chị em em sau khi đi học về cũng giúp mẹ quét dọn nhà cửa, sân vườn.

    Hôm nay bữa cơm gia đình em cũng bắt đầu lúc 6 giờ 30 phút tối như thường ngày, trên mâm cơm gia đình là hai món mặn, một món canh và bát cà muối nhỏ. Những món ăn của gia đình em đều rất giản dị nhưng đều được mẹ em cân nhắc về hàm lượng dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên. Gia đình em vừa ăn vừa trò chuyện rất vui vẻ, chúng em hồ hởi kể lại những câu chuyện thú vị những câu chuyện thú vị đã gặp ở trường. Bố mẹ cũng hỏi chúng em về tình hình học tập, động viên chúng em cố gắng học tốt. Sau khi ăn tối, gia đình em cùng nhau ăn hoa quả tráng miệng và xem chương trình thời sự được phát lúc 7 giờ tối tại VTV.

    Đúng 7 giờ 30 hai chị em em tự giác ngồi vào bàn học để làm bài tập và chuẩn bị cho tiết học ngày hôm sau.

    Không khí gia đình em luôn đầm ấm, hạnh phúc bởi không khí hòa thuận, bởi những món ăn ngon mang hương vị gia đình và bằng chính tình yêu thương mà các thành viên trong gia đình em dành cho nhau. Em luôn trân trọng từng khoảnh khắc sum họp bên gia đình của mình.

    0 Trả lời 12/01/23

Văn học

Xem thêm