Khang Anh Văn học Lớp 12

Vợ chồng A Phủ tác giả

Tô Hoài

Cho mình xin thông tin giới thiệu tác giả tác phẩm Vợ chồng a Phủ đi ạ

4
4 Câu trả lời
  • Chanaries
    Chanaries

    Vợ chồng a Phủ của tác giả Tô Hoài, cụ thể:

    - Tô Hoài (1920-2014) tên khai sinh là Nguyễn Sen.

    - Quê nội: thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Đông (nay thuộc Hà Nội).

    - Sinh ra và lớn lên ở quê ngoại: làng Nghĩa Đô, phủ Hoài Đức, tỉnh Hà Đông (nay thuộc phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

    - Thời trẻ, ông phải lăn lộn kiếm sống bằng nhiều nghề như: làm gia sư dạy kèm trẻ, bán hàng, làm kế toán hiệu buôn,... và nhiều khi thất nghiệp.

    - Năm 1943, gia nhập Hội Văn hóa cứu quốc.

    - Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, ông làm báo và hoạt động văn nghệ ở Việt Bắc.
    Xem thêm tại: https://vndoc.com/hoan-canh-ra-doi-vo-chong-a-phu-2084

    Trả lời hay
    13 Trả lời 11:45 04/04
    • Biết Tuốt
      Biết Tuốt

      “Vợ chồng A Phủ” là tác phẩm đặc sắc nhất trong tập “Truyện Tây Bắc” (1953) của nhà văn Tô Hoài. Năm 1952, Tô Hoài đi với bộ đội vào giải phóng Tây Bắc.

      0 Trả lời 11:43 04/04
      • Biết Tuốt
        Biết Tuốt

        Hoàn cảnh sáng tác của Vợ chồng A Phủ thì đây nha:

        Tác phẩm truyện ngắn "Vợ chồng A Phủ" của nhà văn Tô Hoài là một tác phẩm xuất sắc nằm trong tập "Truyện Tây Bắc" xuất bản vào năm 1953. Đây là một tác phẩm có giá trị văn học và lịch sử lớn, được viết dưới hoàn cảnh sáng tác đặc biệt. Tô Hoài đã tham gia vào chiến dịch giải phóng Tây Bắc năm 1952, nơi ông đã "cùng ăn, cùng ở, cùng làm" với nhân dân và quân đội trong suốt 8 tháng. Khi ông tiếp xúc trực tiếp với đời sống và khổ đau của nhân dân Tây Bắc, ông đã trải qua một trải nghiệm đặc biệt và thấu hiểu hơn về cuộc sống của họ. Ông đã ghi lại những câu chuyện và hình ảnh trong tâm trí của mình và biến chúng thành những tác phẩm văn học đáng giá.

        Trong tác phẩm "Vợ chồng A Phủ," người đọc được đưa vào cuộc sống của hai nhân vật chính, Mị và A Phủ, những người dân tộc thiểu số sống trong cảnh nghèo khó và bị áp bức bởi chế độ thống trị của phong kiến và thực dân. Cuộc sống của họ đầy tủi nhục và đói khổ. Tuy nhiên, thông qua cuộc tình yêu và sự đoàn kết, họ vượt qua khó khăn và tham gia vào cuộc cách mạng. Tác phẩm này không chỉ là một câu chuyện về tình yêu và sự đoàn kết, mà còn là một bức tranh sống động về cuộc sống và khổ đau của người dân Tây Bắc thời kỳ đó. Nó giúp người đọc hiểu thêm về tình hình xã hội và con đường mà nhân dân nơi đó đã phải trải qua trong cuộc Cách mạng Việt Nam. Tác phẩm "Vợ chồng A Phủ" của Tô Hoài không chỉ mang giá trị văn học, mà còn là một tài liệu quý báu về lịch sử và văn hóa của dân tộc Tây Bắc và cuộc Cách mạng Việt Nam.

        0 Trả lời 11:45 04/04
        • Dũng Nguyễn Hữu
          Dũng Nguyễn Hữu

          Hahahahaha

          0 Trả lời 19:08 10/04

          Văn học

          Xem thêm