Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Thanhthuy Tran Văn học

Xác định chủ ngữ, vị ngữ câu: "Tôi mê man đuổi theo những ngọn sóng trên sông,

mê mải ngắm những con sông lúc chiều lên xuống"

3
3 Câu trả lời
  • Heo con ngốc nghếch
    Heo con ngốc nghếch

    Tôi / mê man đuổi theo những ngọn sóng trên sông, mê mải ngắm những con sông lúc chiều lên xuống

    - Tôi là CN

    - cụm mê man đuổi theo .... lên xuống là VN

    vì: câu văn trả lời cho câu hỏi Ai làm gì?, 

    0 Trả lời 17/05/23
    • Hằngg Ỉnn
      Hằngg Ỉnn

      - Chủ ngữ là một trong các thành phần chính của câu, là thành phần bắt buộc để câu có một cấu trúc hoàn chỉnh và diễn đạt được ý trọn vẹn. Chủ ngữ thường đứng ở đầu câu, kể tên sự vật, hiện tượng,... Và thường trả lời cho các câu hỏi: Ai? Cái gì? Con gì? Chủ ngữ thường là danh từ, đại từ hoặc cụm danh từ. Trong một số trường hợp cụ thể, thì động từ và tính từ, hoặc cụm động từ và cụm tính từ cũng có thể làm chủ ngữ. Trong câu, chủ ngữ thường đứng trước vị ngữ. Trường hợp đảo ngữ thì vị trí của chủ ngữ có thể thay đổi.

      - Vị ngữ là một thành phần chính của câu và là thành phần bắt buộc phải có để câu có cấu trúc hoàn chỉnh và diễn đạt được ý trọn vẹn. Đây là bộ phận thứ hai trong câu, nêu hoạt động, trạng thái, tính chất, đặc điểm,... của con người, sự vật, tượng được nêu trong câu. Vị ngữ là bộ phận chính có thể được kết hợp cùng với các trạng ngữ chỉ quan hệ thời gian và trả lời các câu hỏi: Là gì? Làm gì? Như thế nào? Vị ngữ thường là một động từ hoặc một cụm động từ, là tính từ hoặc một cụm tính từ, một danh từ hoặc một cụm danh từ. Trong một câu có thể có một hay nhiều vị ngữ. Thông thường trong một câu vị ngữ đứng sau chủ ngữ. Tuy nhiên trong trường hợp đảo ngữ thì vị trí của vị ngữ có thể thay đổi.

      0 Trả lời 17/05/23
      • Mèo Ú
        0 Trả lời 17/05/23

        Văn học

        Xem thêm