Viết đoạn văn nêu cảm nhận về bạn nhỏ trong bài thơ Đồng dao tặng mẹ tặng ba lớp 4

Cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Đồng dao tặng mẹ tặng ba lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn (3-4 câu) nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Đồng dao tặng mẹ tặng ba

Đoạn văn nêu cảm nhận về bạn nhỏ trong bài thơ Đồng dao tặng mẹ tặng ba Mẫu 1

Đồng dao tặng mẹ tặng ba là lời nhắn gửi của bạn nhỏ dành cho ba mẹ đang đi làm của mình. Ở nhà, bạn ấy tự tạo niềm vui bản thân, với những người bạn đán yêu là chú mèo đen, mèo trắng, họa mi và cả bạn búp bê nữa. Các sự vật ấy đều được nhân hóa để trở nên sống động hơn. Từ đó giúp người đọc cảm nhận được tình cảm trong sáng của bạn nhỏ dành cho những “người bạn đặc biệt” của mình. Không chỉ vậy, bạn nhỏ còn tự giác học bài và làm bài tập về nhà của mình. Tuy bố mẹ đi vắng, không có ai nhắc nhở nhưng bạn nhỏ vẫn xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ học tập. Điều đó khiến em rất khâm phục và yêu mến bạn nhỏ trong bài thơ.

Đoạn văn nêu cảm nhận về bạn nhỏ trong bài thơ Đồng dao tặng mẹ tặng ba Mẫu 2

Đọc bài thơ Đồng dao tặng mẹ tặng ba, em rất yêu mến bạn nhỏ. Tuy bố mẹ đi vắng hết cả, chỉ còn một mình ở nhà, nhưng bạn nhỏ không hề ham chơi. Trái lại, bạn còn biết tự giác học bài, hoàn thành bài tập về nhà của mình. Sự ngoan ngoãn ấy cho thấy bạn nhỏ là một học sinh có ý thức cao. Ngoài ra, bạn nhỏ còn biết tự vui chơi, không để ba mẹ phải lo lắng về mình. Đối với bạn, những sự vật xung quanh như mèo trắng, mèo đen, mặt trời, họa mi, búp bê đều không chỉ là những sự vật tầm thường. Mà là những người bạn đặc biệt. Từ đó, cho thấy trái tim ấm áp, giàu tình cảm và trong sáng của cô bé. Từ bài thơ, em đã xem bạn nhỏ là tấm gương để bản thân học tập theo.

cảm nhận về bạn nhỏ trong bài thơ Đồng dao tặng mẹ tặng ba

Đoạn văn nêu cảm nhận về bạn nhỏ trong bài thơ Đồng dao tặng mẹ tặng ba Mẫu 3

Bạn nhỏ trong bài thơ Đồng dao tặng mẹ tặng ba là một người con hiếu thảo và ngoan ngoãn. Bố mẹ đi vắng, một mình bạn nhỏ ở nhà vẫn tự giác học bài và làm bài tập đầy đủ. Bạn ấy cũng không cảm thấy buồn bã hay cô đơn, vì xung quanh bạn đã có những người bạn thú vị khác như bạn mèo trắng, mèo đen, rồi cả chú gà nữa chứ. Vừa tự giác học lại tự giác chơi để bố mẹ yêu tâm công tác, bạn nhỏ thật là ngoan.

Đoạn văn nêu cảm nhận về bạn nhỏ trong bài thơ Đồng dao tặng mẹ tặng ba Mẫu 4

Bài thơ Đồng dao tặng mẹ tặng ba là lời của một bạn nhỏ gửi đến người bố và người mẹ đang đi làm của mình. Dù vẫn còn nhỏ và phải ở nhà một mình nhưng bạn nhỏ ấy không để bố mẹ phải lo lắng. Vì bạn ấy đã biết tự giác học tập, gặp bài toán khó vẫn tìm cách giải cho bằng được. Và vì bạn ấy đã biết tự chơi, biết tìm niềm vui nhỏ từ những con vật nuôi trong nhà. Từ những hành động ấy, em cảm nhận được bạn nhỏ trong bài thơ là một người con ngoan và hiếu thảo, có tinh thần tự giác cao.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
21 475
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm