Viết một đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ lớp 4

Viết một đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ để đóng đoàn tàu mang tên Đội

Viết một đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện Đoàn tàu mang tên Đội lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết một đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ để đóng đoàn tàu mang tên Đội

Đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ Mẫu 1

Điều em thích nhất trong câu chuyện Đoàn tàu mang tên Đội là tinh thần đoàn kết đồng lòng của các bạn thiếu nhi. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng các bạn vẫn làm nên việc lớn, giàu ý nghĩa. Không phải bởi vì các bạn có sức mạnh thần kì nào, mà chính bởi sự đoàn kết, nhất trí, đồng tình cao của các bạn nhỏ ấy. Như ông bà ta vẫn nói: “Một cây làm chẳng nên non, Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Mỗi bạn nhỏ khi đứng một mình thì không thể làm được việc lớn lao, nhưng khi tất cả các bạn cùng nhau góp sức thì cục diện sẽ được thay đổi. Với sự tham gia ủng hộ của tất cả các bạn thiếu nhi trên cả nước, hơn 4 triệu tấn giấy loại đã được thu gom. Con số đó tưởng chừng như không tưởng, vậy mà đã thật sự được ghi nhận. Toàn bộ tiền bán số giấy đó đã được dùng để tạo ra một đoàn tàu mang tên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Hình ảnh con tàu đó trong ngày xuất phát đầu tiên khiến em rất xúc động và càng thêm tự hào khi được là một Đội viên như các bạn nhỏ trong câu chuyện.

Đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ Mẫu 2

Câu chuyện Đoàn tàu mang tên Đội là một câu chuyện hay và ý nghĩa về một hoạt động diễn ra trong dịp kỉ niệm ngày thành lập Đội. Điều em thích nhất ở câu chuyện này chính là tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao độ của các bạn thiếu nhi cả nước. Đúng như Bác Hồ đã dặn “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”. Các bạn thiếu nhi đã cùng nhau thu gom giấy - một việc làm phù hợp với khả năng của mình để cùng đóng góp cho phong trào. Nhờ tinh thần đoàn kết cao độ, thiếu nhi trên cả nước đã thu gom được 4 triệu tấn giấy loại để bán lấy tiền rồi đóng một đoàn tàu mang tên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Là một Đội viên, em rất xúc động và tự hào trước hành động này của các bạn thiếu nhi trong câu chuyện. Cùng với đó là sự ý thức về trách nhiệm của bản thân sao cho xứng đáng với chiếc khăn quàng đỏ mình đang đeo trên vai.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
1 746
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm