Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Trình bày ý kiến của em về một người đã lao động hoặc chiến đấu lớp 4

Trình bày ý kiến của em về một người đã lao động hoặc chiến đấu lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Trình bày ý kiến của em về một người đã lao động hoặc chiến đấu, hi sinh để đem lại cuộc sống hạnh phúc, bình yên cho mọi người

Gợi ý Trình bày ý kiến về một người đã lao động hoặc chiến đấu

– Em muốn nói về ai? Người đó đã làm gì? Mục đích của việc làm đó là gì? Em có cảm xúc, suy nghĩ như thế nào về người đó?

– Nói rõ lí do vì sao em có cảm xúc, suy nghĩ như vậy?

Trình bày ý kiến về một người đã lao động hoặc chiến đấu Mẫu 1

Em rất kính trọng và cảm phục nhưng người thợ điện. Đây là một công việc vất vả và vô cùng nguy hiểm. Mỗi khi có sự cố mất điện do mưa bão hay cây cối gãy đổ, các chú thợ điện liền lập tức có mặt để khắc phục. Các chú ấy phải leo lên các cột điện rất cao giữa thời tiết khắc nghiệt để sửa chữa. Không chỉ phải đối mặt với nguy hiểm do vị trí làm việc, mà các chú ấy còn phải cẩn thận với nguy cơ bị giật điện nữa. Dù vậy , lúc nào các chú thợ điện cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ mọi lúc, mọi nơi để đảm bảo cho người dân có đủ điện sinh hoạt.

Trình bày ý kiến về một người đã lao động hoặc chiến đấu Mẫu 2

Những cô, chú y tá là những người mà em rất cảm phục và yêu mến. Các cô chú y tá phải làm rất nhiều công việc không tên suốt cả ngày và đêm để đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhânh. Họ là người kiểm tra tình hình sức khỏe người bệnh, giúp họ mát-xa, trò chuyện, ăn cơm… Cũng chính các y tá là người túc trực ở trước các phòng bệnh vào đêm khuya. Nhờ có họ mà bệnh nhân được đảm bảo an toàn, khi cần thiết sẽ được hỗ trợ ngay. Sự tận tụy ấy khiến các cô chú y tá nhiều khi rất mệt nhọc vì không có đủ thời gian nghỉ ngơi. Nhưng dù vậy, họ vẫn niềm nở và quan tâm, chăm sóc bệnh nhân hết mình. Thật đáng trân trọng.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
30 624
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm