Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể chuyện Chuyện hai chú thỏ

Kể chuyện Chuyện hai chú thỏ lớp 1 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình Tiếng Việt 1 (Tập 1) sách Chân trời sáng tạo. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 1, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Chuyện hai chú thỏ

1. Có hai chú thỏ có tính ham chơi. Ngồi trong lớp học, hai bạn thường nói chuyện và nô đùa, làm việc riêng, chẳng chú ý nghe cô giáo giảng bài. Vì vậy, dù các bạn cùng lớp đã biết đọc, biết viết, hai chú thỏ vẫn chưa thể đọc thành thạo được.

2. Một hôm trời đẹp, hai chú thỏ đã rủ nhau trốn học để đi chơi. Khi đang đi dạo, hai chú bỗng nhìn thấy một tấm biển cắm cạnh một lối đi lạ. Tiến lại gần, hai bạn đinh ninh đó chính là dòng chữ "Rừng cam". Nghĩ đến một khu rừng đầy các trái cam chín mọng, hai bạn thích lắm, bèn chạy vội vào rừng. Ngờ đâu, đi mãi, đi mãi, hai chú thỏ vẫn chẳng thấy quả cam nào, chỉ thấy toàn cây cao đáng sợ. Thì ra, tấm biển lúc nãy không hề viết chữ "Rừng cam", mà là "Rừng cấm". Vì ham chơi, lười học nên hai bạn đã đọc sai.

3. Càng đi hai chú thỏ càng thấy cảnh vật xung quanh lạ lẫm. Hoảng sợ, hai bạn bật khóc nức nở. Bỗng từ đăng xa, cô giáo sóc chạy lại. Thì ra, hai bạn đã đi đến gần lối ra của khu rừng tự lúc nào. Cô giáo âu yếm dỗ hai chú thỏ rồi dẫn các bạn về nhà. Trên đường đi, biết được hai bạn vì đọc sai chữ nên mới bị lạc, cô sóc đã tỏ ra phê bình hai bạn.

4. Hiểu rõ lời cô, hai chú thỏ rất xấu hổ và nhận ra được sự quan trọng của việc học. Từ hôm ấy, hai bạn học tập chăm chỉ hơn, không hề ham chơi nữa.

------------------------------------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Kể chuyện Mong ước của ngựa con

Ngoài bài Kể chuyện Chuyện hai chú thỏ trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm thêm nhiều Bài tập cuối tuần lớp 1 sách Chân trời sáng tạo, đề thi giữa kì 1 lớp 1 , đề thi học kì 1 lớp 1 đề thi học kì 2 lớp 1 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 1, cùng các tài liệu học tập hay lớp 1, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 1:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 2.616
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 1 CTST

    Xem thêm