Kể chuyện Khỉ và sư tử

Kể chuyện Khỉ và sư tử lớp 1 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình Tiếng Việt 1 (Tập 1) sách Chân trời sáng tạo. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 1, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Khỉ và sư tử

1. Ở khu rừng nọ, có một con sư tử rất hung dữ và kiêu ngạo. Mỗi ngày nó bắt một con thú nhỏ phải tự đến nộp mình cho nó ăn thịt. Khắp khu rừng đầy tiếng than khóc. Thấy vậy, khỉ bèn tìm cách để cứu mình và bạn bè.

2. Đến lượt khỉ phải đi nộp mình cho sư tử. Nó cố ý đi muộn. Vừa thấy bóng khỉ, sư tử đã gầm lên:

- Sao mày đến muộn thế?

Khỉ tỏ vẻ sợ sệt:

- Thưa ôn, tôi vừa ra khỏi cửa thì có một ông sư tử khác giữ tôi lại, đòi ăn thịt. Tôi van xin mãi mới được đến đây để gặp ông.

Sư tử gào lên:

- Sao lại có kẻ to gan, dám trêu ta. Hãy đưa ta đến gặp nó ngay.

3. Khỉ dẫn sư tử đến một cái giếng. Sư tử nhìn xuống đáy giếng thấy một con sư tử khác đang gườm gườm nhìn mình. Sư tử đưa chân ra dọa thì con sư tử kia cũng đưa chân ra. Sư tử gầm lên thì con kia cũng gầm lên. Tức mình, nó liền nhảy xuống, định cho con sư tử kia một trận.

4. Nhưng, nó rơi tõm xuống giếng, giãy giụa một lúc rồi chìm nghỉm. Khỉ bèn đi loan báo tin vui cho cả khu rừng. Ai cũng cảm ơn và mến phục tài trí của chú khỉ nhỏ.

------------------------------------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Kể chuyện Rùa và Thỏ

Ngoài bài Kể chuyện Khỉ và sư tử lớp 1 Chân trời sáng tạo trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm thêm nhiều Bài tập cuối tuần lớp 1 sách Chân trời sáng tạo, đề thi giữa kì 1 lớp 1 , đề thi học kì 1 lớp 1 đề thi học kì 2 lớp 1 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 1, cùng các tài liệu học tập hay lớp 1, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 1:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
5 2.418
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 1 CTST

    Xem thêm