Kể chuyện Chuột nhà và chuột đồng

Kể chuyện Chuột nhà và chuột đồng lớp 1 Kết nối tri thức thuộc chương trình Tiếng Việt 1 (Tập 1) sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 1, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Chuột nhà và chuột đồng

Một hôm, chuột nhà về quê thăm chuột đồng. Chuột đồng liền chui vào góc hang đem thức ăn ra mời bạn. Đó chỉ là những thân cây đã khô queo, những củ quả méo mó mà chuột đồng đã khó nhọc tìm kiếm, nhặt nhạnh trên những cánh đồng làng. Thấy thế, chuột nhà bĩu môi nói:

- Thế mà cũng gọi là thức ăn à. Ở thành phố thức ăn sạch sẽ, ngon lành lại dễ kiếm. Thôi, cậu lên thành phố cùng tớ đi, no đói có nhau.

Nghe bùi tai, chuột đồng bỏ quê theo chuột nhà lên thành phố.

Tối đầu tiên đi kiếm ăn, chuột nhà phân công:

- Tớ sẽ vào nhà khuân thức ăn ra, rồi cậu tha về hang nhé.

Vừa đi được một lát, chuột nhà đã hớt hải quay lại:

- Một con mèo đang rượt theo tớ!

Thế là hai chú chuột chui vào góc hang ngồi trốn. Thấy chuột đồng có vẻ sợ hãi, lo lắng, chuột nhà an ủi bạn:

- Thua keo này ta bày keo khác. Chúng ta sẽ đi lối khác kiếm ăn.

Lần này, chúng mò đến khu thực phẩm. Vừa lúc ấy, chủ nhà mở kho để lấy hàng. Một con chó dữ dằn cứ nhắm vào hai chú chuột để sủa. Thế là chúng lại phải trốn về hang với cái bụng đói meo.

Sáng hôm sau, chuột đồng thu dọn hành lý, vội chia tay chuột nhà:

- Thôi, tớ về quê đây. Thà ăn mấy thứ xoàng xĩnh do chính mình làm ra. Chứ ở đây, tuy thức ăn ngon nhưng không phải của mình, lúc nào cũng lo lắng, đề phòng thì sợ lắm.

------------------------------------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Kể chuyện Chuyện của mây

Ngoài bài Kể chuyện Chuột nhà và chuột đồng trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm thêm nhiều Bài tập cuối tuần lớp 1 sách Kết nối tri thức, đề thi giữa kì 1 lớp 1 , đề thi học kì 1 lớp 1 đề thi học kì 2 lớp 1 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 1, cùng các tài liệu học tập hay lớp 1, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 1:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 752
Sắp xếp theo

Kể chuyện lớp 1 KNTT

Xem thêm