Kể chuyện Thần gió và mặt trời

Kể chuyện Thần gió và mặt trời lớp 1 sách Cánh Diều thuộc chương trình Tiếng Việt 1 sách Cánh Diều. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 1, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Thần gió và mặt trời

1. Thần gió là một vị thần nổi tiếng kiêu ngạo và hống hách. Thần gió có thể gây ra những trận gió lớn, làm đổ sập nhà cửa, cây cối, khiến mọi người khiếp sợ. Lúc nào thần gió cũng tự cho mình là mạnh nhất.

2. Một hôm, thần gió đã đến gặp và khiêu chiến với mặt trời, để chứng tỏ rằng mình là người mạnh nhất. Trước sự thách thức của thần gió, mặt trời điềm tĩnh trả lời:

- Hai chúng ta, ai khiến cho người khách bộ hành dưới kia phải cởi áo khoác ra trước, thì là người mạnh hơn.

3. Nghe thế, thần gió đồng ý và quyết thể hiện trước. Thần tạo ra những cơn gió lớn cùng cái rét buốt thổi liên tục vào người khách bộ hành. Thế nhưng, thần gió càng thổi, thì người khách lại càng siết chặt áo hơn.

4. Đến lượt mặt trời thì mọi chuyện khác hẳn. Mặt trời từ tốn chiếu những tia nắng ấm áp xuống mặt đất, khiến không khí ngày càng nóng lên. Thế là người khách bộ hành liền cởi chiếc áo khoác ra để cảm thấy dễ chịu hơn. Thế là chiến thắng đã thuộc về mặt trời.

------------------------------------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Kể chuyện Hàng xóm

Ngoài bài Kể chuyện Thần gió và mặt trời trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm thêm nhiều Bài tập cuối tuần lớp 1 sách Cánh Diều, đề thi giữa kì 1 lớp 1 , đề thi học kì 1 lớp 1 đề thi học kì 2 lớp 1 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 1, cùng các tài liệu học tập hay lớp 1, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 1:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
3 769
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 1 CD

    Xem thêm