Kể chuyện Chú thỏ thông minh

Kể chuyện Chú thỏ thông minh lớp 1 sách Cánh Diều thuộc chương trình Tiếng Việt 1 sách Cánh Diều. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 1, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Chú thỏ thông minh

1. Có một chú thỏ con đi đến bờ sông ăn cỏ. Lát sau, thỏ khát nước. Nó lần xuống sông uống nước, thì thấy một con cá sấu to xù đang nằm ở đó. Cá sấu nhìn thấy thỏ thì nằm im, giả vờ ngủ.

2. Thỏ tưởng cá sấu đang ngủ, nên rón rén đi xuống mép nước. Nào ngờ, cá sấu vọt tới đớp thỏ.

3. Trước khi nuốt mồi, cá sấu chu mõm kêu lên: “Hu! Hu!” để dọa thỏ cho vui. Thỏ nằm trong miệng cá sấu sợ chết khiếp nhưng vẫn cố bình tĩnh nghĩ mẹo thoát thân. Nó bảo cá sấu: “Anh kêu Hu! Hu! thì chẳng có gì đáng sợ. Anh phải kêu Ha! Ha! thì may ra mới dọa được tôi”.

4. Nghe thỏ nói thế, cá sấu ngu ngốc lập tức há to miệng, kêu lớn: “Ha! Ha!”. Thỏ chỉ chờ vậy, lập tức nhảy phốc khỏi mồm cá sấu, chạy biến vào rừng. 

------------------------------------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Kể chuyện Ba chú lợn con

Ngoài bài Kể chuyện Chú thỏ thông minh trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm thêm nhiều Bài tập cuối tuần lớp 1 sách Cánh Diều, đề thi giữa kì 1 lớp 1 , đề thi học kì 1 lớp 1 đề thi học kì 2 lớp 1 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 1, cùng các tài liệu học tập hay lớp 1, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 1:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 302
Sắp xếp theo

Kể chuyện lớp 1 CD

Xem thêm