Kể chuyện Chó sói và cừu non

Kể chuyện Chó sói và cừu non lớp 1 Kết nối tri thức thuộc chương trình Tiếng Việt 1 (Tập 1) sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 1, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Chó sói và cừu non

Một con sói đi kiếm ăn cả ngày trong rừng mà chưa kiếm được gì. Gần tối, nó đi ra cửa rừng thì gặp một đàn cừu. Cuối đàn, một chú cừu non đi tụt lại phía sau, vừa đi vừa nhởn nhơ gặm cỏ. Sói ta mừng quá, vội vàng áp sát chú cừu non.

Thấy sói, cừu non hoảng hồn. Cố trấn tĩnh, cừu non bước tới trước mặt sói, nói:
- Thưa bác! Anh chăn cừu sai tôi đến nộp mạng cho bác. Nhưng anh dặn tôi phải hát tặng bác một bài thật hay để bác nghe cho vui tai trước khi ăn thịt tôi.

Nghe cừu nói vậy, sói mừng lắm. Sói đồng ý. Cừu non ráng sức be lên thật to. Tiếng be be của cừu dội vào vách núi. Anh chăn cừu nghe được, lập tức vác gậy chạy lại. Nhân lúc chó sói đang vểnh tai nghe hát không để ý, anh chăn cừu nện cho nó một trận.

Cừu non thoát nạn nhờ nhanh trí và can đảm. Chó sói độc ác no đòn, bỏ chạy.

------------------------------------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Kể chuyện Kiến và dế mèn

Ngoài bài Kể chuyện Chó sói và cừu non trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm thêm nhiều Bài tập cuối tuần lớp 1 sách Kết nối tri thức, đề thi giữa kì 1 lớp 1 , đề thi học kì 1 lớp 1 đề thi học kì 2 lớp 1 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 1, cùng các tài liệu học tập hay lớp 1, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 1:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
4 3.710
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 1 KNTT

    Xem thêm