Kể chuyện Ong mật và ong bầu Lớp 1

Kể chuyện Ong mật và ong bầu lớp 1 Cánh diều thuộc chương trình Tiếng Việt 1 (Tập 2) sách Cánh diều. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 1, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Ong mật và ong bầu

Một sớm mùa hè, ong mật và ong bầu cùng mang một thùng mật đến nhờ ong vò vẽ phân xử. Hai bên đều nói đấy là mật của mình. Nhìn thùng mật vàng óng đang tỏa hương thơm ngọt ngào, ong vò vẽ không phân xử được mật là của ai.

Bướm vàng nói: “Cứ theo màu sắc và hương thơm thì chỗ mật thơm ngon này chắc là của ong mật. Nhưng trong tổ ong bầu, tôi thấy cũng có mật như thế.”.

Kiến thì bảo nên nhờ bác gấu phân xử. Đợi kiến nói xong, ong mật bèn lên tiếng: “Chả cần phải nhờ ai. Cứ để tôi và ong bầu cùng làm mật. Ai làm ra được thứ mật ngọt ngào này thì thùng mật là của người đó”. Ong bầu lập tức từ chối làm mật.

Thế là đã rõ, ong bầu không biết làm mật. Ong vò vẽ xử số mật kia chính là của ong mật.

----------------------------------------

Ngoài bài Kể chuyện Ong mật và ong bầu lớp 1 trên đây, các em có thể rèn luyện thêm với các bài tập thuộc các môn Toán 1, Tiếng Việt lớp 1, Tiếng Anh lớp 1 để nâng cao kết quả học tập hoàn toàn miễn phí.



Đánh giá bài viết
1 97
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 1 CD

    Xem thêm