Kể chuyện Đôi bạn

Kể chuyện Đôi bạn lớp 1 sách Cánh Diều thuộc chương trình Tiếng Việt 1 sách Cánh Diều. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 1, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đôi bạn

Trong khu rừng nọ, có hai chú sóc rất thân nhau, một chú lông màu nâu, một chú lông màu đỏ. Vào đêm nọ, có một trận mưa rất lớn. Sáng hôm sau, trời tạnh, mặt trời tỏa sáng lung linh khắp muôn nơi.

Sóc nâu dậy rất sớm, nghĩ: “Đêm qua trời mưa to như vậy, quả thông chắc rụng nhiều lắm”. Nó liền cầm giỏ đi nhặt quả thông. Chẳng mấy chốc, sóc nâu đã nhặt được đầy một giỏ quả thông. Sóc nâu vội chạy đến nhà sóc đỏ. Sóc đỏ không có nhà. Sóc nâu để lại một nửa số quả thông, kèm một mẩu giấy ghi lời nhắn: “Quả thông rất tươi ngon, bạn một nửa, mình một nửa”. Rồi nó kí tên ở dưới là Sóc Nâu. Sóc nâu trở về nhà, vừa đến cửa nó đã thấy một lẵng quả thông kèm một mẩu giấy viết: “Quả thông rất tươi ngon, bạn một nửa, mình một nửa”. Ở dưới là chữ kí Sóc Đỏ.

Hôm sau, hai chú sóc gặp nhau trên con đường nhỏ trong rừng. Chúng vui vẻ ôm nhau, lăn tròn giống như một cuộn len lớn.

------------------------------------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Kể chuyện Kiến và bồ câu

Ngoài bài Kể chuyện Đôi bạn trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm thêm nhiều Bài tập cuối tuần lớp 1 sách Cánh Diều, đề thi giữa kì 1 lớp 1 , đề thi học kì 1 lớp 1 đề thi học kì 2 lớp 1 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 1, cùng các tài liệu học tập hay lớp 1, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 1:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
2 2.194
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 1 CD

    Xem thêm