Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể chuyện Bạn mới của khỉ con

Kể chuyện Bạn mới của khỉ con lớp 1 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình Tiếng Việt 1 (Tập 1) sách Chân trời sáng tạo. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 1, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Bạn mới của khỉ con

1. Một hôm, khỉ con trông thấy trên cao cạnh nhà có một tổ chim mới. Nó rất vui và tìm đến nhà bạn mới để làm quen. Nhưng lần nào đến, người hàng xóm mới cũng ngủ say, khỉ con không thể gặp được. Nó lấy làm lạ: “Sao bạn ấy ngủ suốt ngày thế? Phải thức dậy làm việc cùng mọi người chứ!”.

2. Khỉ con ra thăm vườn ngô và thấy ngô bị mất cắp. Thấy vết chân chuột để lại, khỉ con nghĩ sẽ nhờ mèo con đến bắt giúp.

3. Nhưng ngay đêm ấy, tiếng “chít, chít” khiến khỉ con tỉnh giấc. Nhìn ra vườn, khỉ con thấy một con gì đó bắt tên chuột đầu đàn, các con chuột khác hoảng sợ chạy tán loạn.

4. Sáng hôm sau, nghe khỉ con kể lại, mèo con nhìn lên tổ chim trên cành cao rồi nói:

- Cú mèo đã bắt chuột giúp cậu đấy.

- Cậu ấy ngủ nướng cả ngày!

- Cậu ấy phải ngủ ngày để ban đêm bắt chuột.

Lúc ấy, khỉ con mới hiểu người bạn mới không hề lười biếng.

------------------------------------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Kể chuyện Sự tích đèn Trung Thu

Ngoài bài Kể chuyện Bạn mới của khỉ con tập 1 Chân trời sáng tạo trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm thêm nhiều Bài tập cuối tuần lớp 1 sách Chân trời sáng tạo, đề thi giữa kì 1 lớp 1 , đề thi học kì 1 lớp 1 đề thi học kì 2 lớp 1 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 1, cùng các tài liệu học tập hay lớp 1, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 1:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 1 CTST

    Xem thêm