Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể chuyện Câu chuyện về chú gà trống choai

Kể chuyện Câu chuyện về chú gà trống choai lớp 1 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình Tiếng Việt 1 (Tập 1) sách Chân trời sáng tạo. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 1, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu chuyện về chú gà trống choai

1. Ngày xưa, gà trống chơi thân với mặt trời. Theo lời hẹn, khi gà trống gáy, mặt trời sẽ thức dậy, tỏa sáng muôn nơi.

Trống choai muốn học bác gà trống. Nhưng dù đã cố gắng, cậu vẫn chưa gáy được. Ngan, ngỗng, vịt chê cười cậu nhưng cậu vẫn không nản, ngày nào cũng dậy sớm luyện tập.

2. Một hôm, đã đến giờ mặt trời chiếu sáng nhưng khắp nơi vẫn tối đen, các con vật vô cùng lo lắng. Trống choai vội chạy đến nhà bác gà trống:

- Bác ơi…

Gà trống thều thào:

- Bác mệt quá… không dậy được… Cháu giúp bác…

Trống choai dạ vâng, vội nhảy lên bờ rào, cất tiếng gáy:

- Ò… ó… o

3. Tuy nhiên, mặt trời vẫn ngủ say vì tiếng gáy của trống choai quá bé. Thấy thế, cậu hít hơi, vươn mình, gáy hết sức một tiếng thật to thật dài. Tiếng gáy của cậu vang xa, đánh thức mặt trời. Muôn vật reo hò cảm ơn trống choai.

4. Từ hôm đó, sáng nào trống choai cũng cùng bác gà trống gáy gọi mặt trời dậy.

------------------------------------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Kể chuyện Thần mưa và thần nắng

Ngoài bài Kể chuyện Câu chuyện về chú gà trống choai trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm thêm nhiều Bài tập cuối tuần lớp 1 sách Chân trời sáng tạo, đề thi giữa kì 1 lớp 1 , đề thi học kì 1 lớp 1 đề thi học kì 2 lớp 1 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 1, cùng các tài liệu học tập hay lớp 1, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 1:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 805
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 1 CTST

    Xem thêm