Kể chuyện Cô chủ không biết quý tình bạn

Kể chuyện Cô chủ không biết quý tình bạn lớp 1 Kết nối tri thức thuộc chương trình Tiếng Việt 1 (Tập 1) sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 1, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Cô chủ không biết quý tình bạn

Ngày xưa, có một cô bé nuôi một con gà trống rất đẹp, ngày ngày nó gáy “Ò… ó… o…” đánh thức cô bé.

Một hôm, cô bé thấy nhà hàng xóm có con gà mái, cô bèn đổi gà trống lấy gà mái. Gà mái ngày ngày đẻ trứng.

Chỉ được ít ngày, cô lại thích con vịt của ông hàng xóm, lại đổi gà mái lấy vịt. Ngày nào vịt cũng ra sông tắm và bơi bên cạnh cô bé.

Hôm sau, có người đến chơi mang theo chú chó nhỏ rất đẹp. Cô lại đổi vịt lấy chó con. Ôm chú chỏ nhỏ, cô bé thầm thì:

- Lúc đầu chị có gà trống, sau chị đổi lấy gà mái. Rồi chị đổi gà mái lấy vịt. Giờ chị thích em lắm nên đổi vịt lấy em đấy.

Chú chó nghe vậy, cụp đuôi chui vào gầm giường. Đêm đến nó cạy cửa trốn đi và bảo: “Tôi không muốn kết bạn với một cô chủ không biết quý trọng tình bạn”. Sáng ra cô bé buồn rầu khi chẳng còn người bạn nào bên mình cả.

------------------------------------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Kể chuyện Chó sói và cừu non

Ngoài bài Kể chuyện Cô chủ không biết quý tình bạn trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm thêm nhiều Bài tập cuối tuần lớp 1 sách Kết nối tri thức, đề thi giữa kì 1 lớp 1 , đề thi học kì 1 lớp 1 đề thi học kì 2 lớp 1 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 1, cùng các tài liệu học tập hay lớp 1, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 1:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 1.054
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 1 KNTT

    Xem thêm