Kể chuyện Ông lão và sếu nhỏ

Kể chuyện Ông lão và sếu nhỏ lớp 1 sách Cánh Diều thuộc chương trình Tiếng Việt 1 sách Cánh Diều. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 1, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Ông lão và sếu nhỏ

Xưa, có một ông lão tốt bụng sống cạnh khu rừng nhỏ. Một sáng mùa hè, khi vào rừng, ông nghe tiếng sếu kêu cĩu cà cĩu cà ầm ĩ. Thấy ông, hai con sếu lớn sợ hãi, bay vụt lên, để lại chú sếu con đang nằm bẹp ở đám cỏ. Thì ra, sếu nhỏ bị gãy cánh.

Ông lão thương sếu nhỏ bèn ôm nó về nhà, băng bó, chăm sóc. Ngày ngày, sếu bố sếu mẹ bay đến nhà ông, kêu cĩu cà, cĩu cà lo lắng. Khi vết thương của sếu nhỏ đã lành, ông lão mang sếu nhỏ ra sân, thả cho nó tung cánh cùng bố mẹ bay về phương Nam.

Một sáng mùa xuân, ông lão nghe tiếng cĩu cà cĩu cà từ trên trời. Thì ra gia đình sếu bay về, chúng thả xuống sân nhà ông một túi nhỏ đựng điều ước kì diệu để tỏ lòng biết ơn.

Ông lão ước cho rừng cây, đồng ruộng xanh tươi, sông ngòi đầy tôm cá. Ông vừa dứt lời điều ước đã biến thành sự thật, từ đấy ông và dân làng sống ấm no hạnh phúc.

------------------------------------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Kể chuyện

Ngoài bài Kể chuyện Ông lão và sếu nhỏ trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm thêm nhiều Bài tập cuối tuần lớp 1 sách Cánh Diều, đề thi giữa kì 1 lớp 1 , đề thi học kì 1 lớp 1 đề thi học kì 2 lớp 1 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 1, cùng các tài liệu học tập hay lớp 1, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 1:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
10 1.770
Sắp xếp theo

Kể chuyện lớp 1 CD

Xem thêm