Kể chuyện Sự tích đèn Trung Thu

Kể chuyện Sự tích đèn Trung Thu lớp 1 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình Tiếng Việt 1 (Tập 1) sách Chân trời sáng tạo. Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 1, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Sự tích đèn Trung Thu

1. Ngày xưa, ở làng nọ có một cậu bé tên là Cuội.

Trong một lần chăn trâu, thấy bạn bị đuối nước, Cuội đã nhảy xuống và cứu được bạn. Nhưng Cuội thì lại bị dòng nước xoáy cuốn đi. Mọi người vô cùng thường tiếc Cuội.

2. Vào một đêm trăng sáng, các bạn của Cuội ngồi bên sông thì bỗng nhìn thấy bóng Cuội in trên mặt nước. Chúng nhìn lên trời và nhận ra Cuội đang ngồi dưới gốc đa trên mặt trăng.

3. Các bạn nhỏ bèn đi kiếm củi, chất thành đống to rồi đốt lửa sáng rực. Chúng đồng thanh gọi Cuội, nhưng Cuội lại chẳng nhìn về phía chúng. Nhiều bạn thấy vậy bật khóc nức nở. Bỗng cô Tiên hiện ra và nghe các bạn kể lại câu chuyện. Nghe kể, cô Tiên rất cảm động nên đã đồng ý cho Cuội được nhìn thấy các bạn vào đêm rằm tháng tám.

4. Theo lời cô Tiên dặn, các bạn nhỏ làm đèn lồng hình ngôi sao, hình con cá, hình chú thỏ... Đến ngày hẹn, chúng thắp đèn lồng, đánh trống, múa sư tử. Từ cung trăng, Cuội nhìn xuống và nhận ra bạn bè cùng quê nhà.

Từ đó, cứ đến Trung Thu là các em lại làm đèn lồng và chơi rước đèn.

------------------------------------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Kể chuyện Lần đầu đi qua cầu khỉ

Ngoài bài Kể chuyện Sự tích đèn Trung Thu lớp 1 Chân trời sáng tạo trên đây, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm thêm nhiều Bài tập cuối tuần lớp 1 sách Chân trời sáng tạo, đề thi giữa kì 1 lớp 1 , đề thi học kì 1 lớp 1 đề thi học kì 2 lớp 1 tất cả các môn. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 1, cùng các tài liệu học tập hay lớp 1, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 1:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 2.171
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 1 CTST

    Xem thêm