Hà Abby Văn học Lớp 3

Kể những điều em biết về nông thôn (hoặc thành thị)

Em hãy kể những điều em biết về nông thôn hoặc thành thị

a) Nhờ Đâu em biết (em biết khi đi chơi, khi xem ti vi, khi nghe kể)?

b) Cảnh vật, con người ở nông thôn (hoặc thành thị) có gì đáng yêu?

c) Em thích nhất điều gì?

4
4 Câu trả lời
  • Thỏ Bông
    Thỏ Bông

    Quê em là một vùng quê đẹp và trù phú. Nơi đây có cánh đồng lúa mênh mông. Vào mùa lúa chín, từng đợt sóng nhấp nhô như những đứa trẻ đang nô đùa với nhau. Vào mùa thu hoạch, xóm thôn rộn rịp với tiếng gọi nhau ra đồng, với tiếng máy tuốt lúa kêu xịch xịch. Hai bên đường là hai hàng cây tươi tốt. Nơi đây có dòng sông như dải lụa đào đang uốn lượn quanh xóm làng. Mùa hè gió đưa hương sen trải đều lên khắp xóm làng. Quê em có những ngôi nhà mái đỏ nằm xen giữa những vườn cây trĩu quả. Mỗi sáng về đây em đều dậy sớm để nhìn thấy ông mặt trời tỉnh dậy sau những những ngọn núi và mỉm cười với em. Còn về đêm, khi làng quê em chìm vào giấc ngủ, chỉ còn vầng trăng ở ngoài kia vẫn còn thao thức như canh gác trong đêm. Những khi về đây, em mới cảm nhận được sự vất vả, khó nhọc của người nông dân, suốt ngày hai sương một nắng trên cánh đồng tuy vậy họ vẫn vui vẻ với mọi người. Em mong mùa hè đến thật nhanh để em lại về đây để ngắm cảnh đẹp và hưởng những không khí tuyệt diệu ở đây.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 24/12/21
    • Xử Nữ
      Xử Nữ

      Nghỉ hè, em theo bố mẹ về quê thăm ông bà. Vẻ đẹp của nơi đây khiến em vô cùng yêu thích. Vừa về đến cổng làng, em đã choáng ngợp bởi hình ảnh những dãy núi cao lớn trập trùng nối đuôi nhau chạy về nơi xa tít tắp. Và cả những thửa ruộng rộng lớn, mướt mắt một màu xanh. Về đến trong làng, em được nhìn ngắm những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi, khiêm tốn lẩn mình dưới bóng mát của những cây bưởi, cây khế. Nhìn đâu đâu cũng là một sắc xanh mát mẻ. Ra khỏi xe, hít một hơi thật sâu cho căng tràn lồng ngực. Em say mê cái hương ngòn ngọt của hương đồng gió nội, của trái cây chín vườn, của rơm rạ giòn tan. Những cảm giác tuyệt vời ấy, chỉ có vùng nông thôn mới có thể đem đến được. Em yêu lắm quê hương mộc mạc của mình.

      Tham khảo: Viết một đoạn văn ngắn về nông thôn lớp 3 (8 mẫu)

      0 Trả lời 24/12/21
      • Người Dơi
        Người Dơi

        Tuần rồi em được bố dẫn xuống thành phố chơi. Nhà cửa ở đây mới đẹp làm sao, những ngôi nhà cao tầng nằm sát bên nhau, hầu như nhà nào cũng có cửa hàng bày bán rất nhiều mặt hàng. Cuộc sống ở đây thật là sôi động và náo nhiệt. Em thích nhất là khi tối đến cảnh về đêm ở đây rất đẹp, nhất là cầu sông Hàn và cầu Rồng. Những ánh đèn điện lấp lánh dưới dòng sông như hàng ngàn ngôi sao đủ màu sắc nhấp nháy. Cảnh đã đẹp mà con người ở nơi đây càng đẹp. Họ sống rất chân tình, luôn thương yêu giúp đỡ nhau. Em rất tự hào về thành phố Đà Nẵng của em.

        Tham khảo: Kể những điều em biết về thành thị

        0 Trả lời 24/12/21
        • Tiểu Hổ
          Tiểu Hổ

          Vô đây chép nè, toàn bài siêu hay!!!! Top 30 đoạn văn Kể về nông thôn hoặc thành thị Hay Chọn Lọc

          0 Trả lời 24/12/21

          Văn học

          Xem thêm