Nguyễn Thị Ánh Ngọc Văn học lớp 5

Cảm nhận của em về vẻ đẹp của mùa thu mà nhà văn Huỳnh Thị Thu Hương đã miêu tả qua bài văn Mùa Thu

3
3 Câu trả lời
  • Chuột nhắt
    Chuột nhắt

    Nếu như mùa xuân là mùa của cỏ cây hoa lá, mùa của sum vầy, để đất trời thiên nhiên có thể đơm hoa kết trái, là mùa của sự đâm trồi nảy lộc, sau những ngày đông rét buốt những mầm non phải thu mình bé nhỏ. Thì mùa thu lại cho ta những cảm giác vô cùng dễ chịu với bầu trời trong xanh hơn, nắng không còn gắt gỏng như màu hè mà dịu dàng trải thảm vàng trên những con đường đang đổi màu lá. Qua bài văn Mùa thu của tác giả Huỳnh Thị thu Hương, ta sẽ càng cảm nhận được rõ rệt hơn bao giờ hết cái vẻ đẹp đẽ diệu kì của mùa thu.

    Trong "Mùa thu" của tác giả mang đến con cho người sự mênh mang, man mác, một cảm giác khoan khoái vô cùng thư thái, khi chúng ta được ngắm nhìn với cái nắng ươm vàng, những sợi nắng mỏng manh như tơ trời cứ vương mãi xuống những cánh đồng đang chờ ngày lúa chín. Tiếng dế say sưa xa hát, những cánh cò trắng tinh cứ phân vân mãi khi chiều đã buông. Mùa thu còn là mùa trông trăng, rước đèn, phá cỗ, ánh trăng sáng vàng, ngọt lịm như rót xuống không gian cái không khí trong thanh của đất trời.

    Những cơn gió thu heo may thổi về, tiết trời trong xanh dịu nhẹ vương vấn cho con người cảm xúc thật lạ. Tiếng chim hót líu lo cao vút ngân dài tạo nên một bản giao mùa vô cùng hoàn mỹ. Nhắc về mùa thu học trò chúng mình không ai có thể không nhớ tới ngày khai giảng, ngày tựu trường. Hoa cỏ may quấn quýt từng bước chân, theo tận vào lớp học. Tiếng đọc bài ngân nga vang ra ngoài cửa lớp, khiến chú chim sâu đang nghiêng chiếc đầu nhỏ xinh tìm sâu trong kẽ lá cũng lích rích hót theo. Giọt nắng sớm mai như vô tình đậu lên trang vở mới, bừng sáng lung linh những ước mơ.

    Mùa thu tới mang cho con người thật nhiều cảm xúc, những vấn vương chớm nở, những nỗi buồn vu vơ, tạo nên cho chúng ta một hơi thở rất đời, nó khiến cho con người xích lại gần nhau hơn, nhìn nhau bằng đôi mắt chân thành, nhiều sự yêu mến hơn. Có lẽ cũng vì vậy mà ta cảm nhận được sâu sắc từng chút từng chút một hơi thở của mùa thu qua những dòng văn đầy cảm xúc mà tác giả Huỳnh Thị Thu Hương mang đến với người đọc.

    0 Trả lời 14:01 06/06
    • Laura Hypatia
      0 Trả lời 14:02 06/06
      • Vi Emm ✔️
        0 Trả lời 14:04 06/06

        Văn học

        Xem thêm