Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn về nhân vật hoặc chi tiết, hình ảnh em yêu thích nhất trong Buổi học cuối cùng

Trong chương trình Ngữ văn 7 tập 1 trang 26 sách Cánh diều có yêu cầu: Trong truyện Buổi học cuối cùng, em thích nhất nhân vật hoặc chi tiết, hình ảnh nào? Hãy viết một đoạn văn khoảng 6-8 dòng giải thích lí do vì sao em thích. Để giúp các em học sinh triển khai đề văn này, VnDoc gửi tới các em 3 đoạn văn mẫu cho các em tham khảo, có thêm ý tưởng xây dựng bài viết hoàn chỉnh, đúng nội dung yêu cầu. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Đoạn văn giải thích lý do vì sao em yêu thích nhân vật hoặc, chi tiết, hình ảnh trong Buổi học cuối cùng mẫu 1

Trong truyện Buổi học cuối cùng, em thích nhất nhân vật thầy Ha-men. Thầy chuẩn bị bài học rất chu đáo. Giáo án được viết bằng thứ mực đắt tiền; những dòng chữ nghiêng nghiêng, rõ ràng, nắn nót, kẻ tiêu đề cẩn thận nổi bật trên nền giấy trắng tinh. Thầy giảng bài bằng giọng nói dịu dàng; lời nhắc nhở của thầy cũng hết sức nhã nhặn, trong suốt buổi học người không giận dữ quát mắng học sinh một lời nào. Ngay cả với cậu bé đến muộn Phrăng, thầy cũng chỉ nhẹ nhàng mời vào lớp. Tất cả học sinh trong lớp đều thấy rằng: Chưa bao giờ thầy kiên nhẫn giảng bài như vậy. Những chi tiết này khẳng định một điều chắc chắn: Thầy là người yêu nghề dạy học, yêu tiếng mẹ đẻ, và là người yêu nước sâu sắc.

Đoạn văn về nhân vật hoặc chi tiết, hình ảnh em yêu thích nhất trong Buổi học cuối cùng mẫu 2

Trong truyện ngắn Buổi học cuối cùng của An-phông-xơ Đô-đê, để lại trong tôi ấn tượng nhiều hơn cả chính là chi tiết cả lớp học im lặng tập viết, chỉ nghe thấy tiếng ngòi bút sột soạt trên giấy. Lớp học phải tập trung lắm mới có thể im lặng. Cũng phải vì tập trung lắm, im lặng lắm nên những tiếng sột soạt trên giấy vốn nhỏ, lại được nghe thấy rõ mồn một và được miêu tả. Chi tiết cho thấy cái nhìn tinh tế của nhà văn về cuộc sống. Đồng thời cũng cho thấy sự nghiêm trang của một lớp học vùng An-dát trong buổi học Pháp văn - tiếng mẹ đẻ của họ lần cuối cùng. Sự nghiêm trang ấy thể hiện lòng biết ơn, tôn trọng với người thầy đã gắn bó với họ suốt 40 năm, đồng thời cũng thể hiện tình yêu, lòng tôn kính với quê hương, Tổ quốc.

Đoạn văn về nhân vật hoặc chi tiết, hình ảnh em yêu thích nhất trong Buổi học cuối cùng mẫu 3

Trong truyện “Buổi học cuối cùng”, em thích nhất hình ảnh thầy giáo Ha-men “cầm một hòn phấn và dằn mạnh hết sức, thầy cố viết thật to: NƯỚC PHÁP MUÔN NĂM!” và “đầu dựa vào tường”, “chẳng nói”, chỉ "giơ tay ra hiệu”. Em thích nhất hình ảnh này là bởi Đây là một hình ảnh đem lại nhiều sức gợi, ám ảnh trong em: đó là một người thầy tâm huyết, kết thúc rồi nhưng vẫn còn cố gắng “dằn mạnh hết sức” thể hiện lòng yêu tiếng mẹ đẻ, yêu nước tha thiết; một người thầy đau khổ và có phần bất lực. Trong phút giây cuối cùng, thầy không nói thành lời mà đầu dựa vào tường “giơ tay ra hiệu”. Hình ảnh thầy Ha-men thôi thúc trong em lòng yêu tiếng Việt, quý trọng các giờ học trên lớp cùng các thầy cô giáo và bồi dưỡng lòng yêu nước; thôi thúc em cố gắng học tập thật tốt, vươn cao vươn xa cùng bạn nè năm châu.

---------------------------------------

Trên đây VnDoc đã gửi tới các bạn Văn mẫu lớp 7 Đoạn văn về nhân vật hoặc chi tiết, hình ảnh em yêu thích nhất trong Buổi học cuối cùng. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích cho các em tham khảo, xây dựng đoạn văn hoàn chỉnh, đạt điểm cao. Chúc các em học tốt.

Ngoài tài liệu trên, các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 7 CD mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 7, cũng như các môn học khác trong bộ Cánh diều mà VnDoc đã biên soạn và đăng tải như Toán 7, Lịch sử Địa lí 7 CD , Khoa học tự nhiên 7 ... được biên soạn và cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
1 262
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bi
    Bi

    Đúng cái mình cần, cảm ơn nhiều

    Thích Phản hồi 11/08/22

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm