Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Ca Huế, có sử dụng ít nhất một trạng ngữ là cụm chủ vị

Viết một đoạn văn (khoảng 5-7 dòng) phát biểu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Ca Huế, trong đó có sử dụng ít nhất một trạng ngữ là cụm chủ vị. Đây là nội dung câu hỏi trang 109 SGK Ngữ văn 7 tập 1. Để giúp các em triển khai đề bài này, VnDoc gửi tới các bạn một số đoạn văn mẫu hay cho các em tham khảo.

Đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Ca Huế mẫu 1

Khi em đọc văn bản Ca Huế, một nỗi niềm tự hào và yêu mến quê hương đất nước bỗng trào dâng trong lòng. Trong phần đầu văn bản, tác giả giới thiệu về nguồn gốc của ca Huế xuất phát từ phủ chúa cung vua với hình thức biểu diễn mang tính bác học, dành cho giới thượng lưu. Phần hai, sau khi mô tả về môi trường diễn xướng, tác giả đã cung cấp thông tin thể hiện quy định, luật lệ giúp em có thể hình dung rõ ràng hơn về loại hình văn nghệ dân gian này. Kết bài, em cũng rất đồng ý với quan điểm của người viết, rằng ca Huế chính là một thể loại âm nhạc đỉnh cao cần được bảo tồn và lưu truyền cho con cháu đời sau.

Chú thích:

Phần gạch chân: trạng ngữ là cụm chủ vị.

Đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Ca Huế mẫu 2

Sau khi đọc văn bản Ca Huế, em cảm thấy thật thú vị vì được biết thêm về một hình thức âm nhạc truyền thống khai sinh từ mảnh đất cố đô. Để người đọc hình dung ra một buổi diễn xướng ca Huế, tác giả đã mô tả một cách ngắn gọn nhưng cũng không kém phần sinh động về không gian biểu diễn cũng như thành phần ban nhạc và các loại nhạc cụ. Thông qua những dòng văn ấy, em mong muốn được tìm hiểu nhiều hơn về loại hình âm nhạc truyền thống không chỉ đẹp về giai điệu mà còn độc đáo về lối trình diễn này.

Chú thích:

Phần gạch chân: trạng ngữ là cụm chủ vị.

---------------------------------------

Trên đây VnDoc đã gửi tới các bạn tài liệu văn mẫu lớp 7: Viết đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Ca Huế, có sử dụng ít nhất một trạng ngữ là cụm chủ vị. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các em có thêm nhiều vốn từ và ý tưởng sáng tạo để xây dựng đoạn văn hoàn chỉnh, đạt điểm cao.

Ngoài tài liệu trên, các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 7 CD mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 7, cũng như các môn học khác trong bộ Cánh diều mà VnDoc đã biên soạn và đăng tải như Toán 7, Khoa học tự nhiên 7 ... được biên soạn và cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
1 550
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 Cánh diều

    Xem thêm