Diep Ng Văn học Lớp 5

Em hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện Cô bé lọ lem

7
7 Câu trả lời
  • shinichiro
    shinichiro

    Em đã đọc nhiều truyện cổ tích của thế giới nhưng em vẫn ấn tượng với truyện Cô bé Lọ Lem. Nàng Lọ Lem trong truyện thật xinh đẹp, dịu hiền và rất nết na. Cô nàng đã có quãng thời gian dài khổ cực để tìm tới một hạnh phúc trọn vẹn.... Xem thêm

    Trả lời hay
    29 Trả lời 20:15 27/11
    • Thích học tiếng Anh
      Thích học tiếng Anh

      Cô bé Lọ Lem là nhân vật cổ tích đầu tiên em biết đên. Lúc đọc truyện, em đã tự mình tưởng tượng ra một nàng công chúa riêng trong tâm trí mình.

      Em luôn tưởng tượng Lọ Lem là một thiếu nữ mới lớn, với vóc người mảnh mai, xinh xắn. Cô ấy có nước da trắng ngần khỏe mạnh, với mái tóc vàng óng bồng bềnh như đám mây đang ngâm mình trong ánh nắng mặt trời. Khuôn mặt của Lọ Lem có hình trái xoan, nổi bật với đôi mắt xanh trong veo như hồ nước mùa thu. Cô có đôi môi đỏ chúm chím, chẳng cần thoa son vẫn đủ tươi tắn rồi. Hai gò má của cô thì lúc nào cũng phơn phớt hồng, trông thật là đáng yêu. Lúc ở nhà với dì ghẻ, Lọ Lem phải mặc những bộ trang phục cũ kĩ, bạc màu, nhưng chẳng thể nào lấn át được vẻ đẹp của cô. Đến khi đi dự tiệc, gặp hoàng tử và trở thành vợ của chàng, Lọ Lem lại càng thêm xinh đẹp. Những chiếc váy bồng bềnh màu xanh dương khiến cô ấy đẹp tựa nữ thần. Em thích nhất là tưởng tượng ra hình ảnh nàng công chúa Lọ Lem trong chiếc váy bồng bềnh uyển chuyển khiêu vũ với hoàng tử trên sân khấu lớn. Chao ôi, hình ảnh đó mới đẹp làm sao.

      Nàng Lọ Lem là một cô gái vừa đẹp người, lại đẹp nết. Vì thế, em cảm thấy rất vui mừng khi cô ấy tìm được hạnh phúc cho riêng mình ở cuối câu chuyện.

      Trả lời hay
      3 Trả lời 11:15 27/11
      • Nguyễn Thảo Nhi
        Nguyễn Thảo Nhi

        Những giấc mơ tuổi thơ của em gắn liền với những nàng công chúa xinh đẹp: nàng Bạch Tuyết, nàng Aurora, hay công chúa dưới thủy cung Ariel,…Nhưng trong số đố em ấn tượng nhất là nàng Cinderella-Lọ Lem.

        Lọ Lem vốn không phải là một nàng công chúa có xuất thân từ hoàng gia, nàng sống với mẹ kế độc ác và luôn phải ở trong căn hầm đầy bụi bẩn. Nhưng cuộc sống vất vả suốt ngày phải làm việc nhà và bộ váy rách rưới không làm nàng bi quan, khuôn mặt Lọ Lem lúc nào cũng rạng rỡ hồng hào, dáng người thon thả uyển chuyển và đôi chân hay nhảy múa cùng những chú chim xanh. Chú là những người bạn thân thiết nhất của Lọ Lem, vào mỗi sáng thức dậy, nàng và chúng luôn cùng hát khúc ca chào ngày mới, thậm chí trên phim hoạt hình những chú chim còn giúp nàng tết tóc. Mái tóc nàng màu vàng óng ả dài qua vai một chút, đó là đặc trưng của người con gái phương tây, có lúc được nàng buộc gọn gàng với chiếc ruy băng hồng hình nơ, có lúc lại để buông lả lơi trên bờ vai mảnh mai. Sóng mũi cao kết hợp cùng đôi môi căng mọng ửng hồng mang lại cho nàng một nét đẹp cổ điển mà kiêu sa. Nổi bất nhất trên gương mặt xinh đẹp là đôi mắt xanh long lanh đượm vẻ mộng mơ tưởng chừng như chứa cả một đại dương gợn sóng bên trong, hàng lông mi dài cùng đôi lông mày thanh tú khiến nàng trông vừa hiền hòa mà vừa sắc xảo. Trong trang phục xấu xí nàng vẫn vô cùng kiều diễm, khi đã được khoác lên mình những bộ váy dạ hội lộng lẫy và lấp lánh, Lọ Lem trở thành một nàng công chúa cao quý và sang trọng. Mái tóc mượt mà không buông trên vai nữa mà được búi lên cao kĩ càng, tôn lên làn da trắng trẻo của nàng. Đôi tai nàng đeo trang sức ngọc trai quý phái rất hợp với bộ váy màu xanh da trời bồng bềnh. Nhưng có lẽ đáng nhớ và kì diệu nhất là đôi giày thủy sáng lung linh đã làm cầu nối để Lọ Lem và hoàng tử đến với nhau, đôi giày chỉ vừa với người duy nhất có đôi bàn chân nhỏ nhắn, đó chính là nàng. Và, hạnh phúc cũng chỉ đến với con người có nhan sắc và đức hạnh như nàng

        Em vô cùng yêu thích nhân vật Lọ Lem, nàng đã dạy em bài học đẻ trở thành người tốt, ở hiền gặp lành. Em ước nàng có thật trong đời sống để có thể nhìn tận mắt gương mặt của nàng.

        sai cho mk xl ạ ヾ(•ω•`)o

        Trả lời hay
        3 Trả lời 19:34 04/04
        • linh nguyen
          linh nguyen

          hay :)   

                                          

          0 Trả lời 20:53 10/04
      • Ẩn Danh
        Ẩn Danh

        Mình cảm ơn

        Trả lời hay
        2 Trả lời 20:15 27/11
        • Song Tử
          Song Tử

          Trong thế giới cổ tích kì diệu, các nàng công chúa lúc nào cũng thật xinh đẹp và tốt bụng. Nàng công chúa mà em yêu thích nhất chính là Lọ Lem - nhân vật chính của câu chuyện Cô bé Lọ Lem.

          Đọc truyện, em tưởng tượng ra một nàng thiếu nữ khoảng 18 tuổi. Cô ấy có vóc dáng mảnh mai, nước da trắng ngần và một mái tóc vàng ươm óng ả như dòng suối vàng quý giá. Cô ấy sẽ có một khuôn mặt thanh thú, nổi bật với đôi mắt xanh long lanh như hồ nước mùa thu. Cùng với đó là đôi môi đỏ chúm chím và gò má ửng hồng dịu dàng. Dù là bộ trang phục cũ kĩ có nhiều mảnh vá khi ở với bà dì ghẻ, cũng chẳng thể nào che lấp được vẻ đẹp dịu dàng và thanh nhã của Lọ Lem. Nhưng đẹp nhất, phải là Lọ Lem trong đêm dạ hội. Cô ấy sẽ búi tóc cao lên, đội một chiếc vương miện nhỏ lấp lánh. Khoác lên mình chiếc váy màu xanh dương bồng bềnh như đám mây nhỏ. Dưới chân là đôi giày thủy tinh trong suốt, lung linh dưới ánh đèn. Cô ấy từ một thiếu nữ dịu dàng hóa thân thành một cô gái kiêu sa, đài các, thu hút mọi ánh nhìn. Từng bước chân khi khiêu vũ của Lọ Lem thật uyển chuyển. Cô ấy tựa như chú thiên nga xanh đang từng bước từng bước dạo chơi trong bữa tiệc âm nhạc.

          Hình ảnh nàng Lọ Lem ấy được em tưởng tượng ra từ các câu chữ trong câu chuyện mà mình đọc được. Và đó sẽ luôn là nàng công chúa đẹp nhất của riêng em mà thôi.

          Trả lời hay
          1 Trả lời 20:14 27/11
          • Ánh Trần ngọc
            Ánh Trần ngọc

            viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về đoạn thơ của Lâm Thị Mỹ Dạ:

                                Thị thơm thì giấu người thơm

                           Chăm làm thì được áo cơm cửa nhà

                                    Đẽo cày theo ý người ta

                           Sẽ thành khúc gỗ chẳng ra việc gì

            Trả lời hay
            1 Trả lời 10:52 18/02
            • Nguyễn Hằng
              Nguyễn Hằng

              :) nhiều dạy 

              0 Trả lời 19:28 07/12

              Văn học

              Xem thêm