Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Dương Trần Văn học

Hiện nay, có một số người không biết tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt,

Hiện nay, có một số người không biết tiét kiệm điện, nước trong sinh hoạt, họ cho rằng: "Tiền họ bỏ ra để trả hàng tháng thì cứ việc sử dụng thoải mái''. Em có nhận xét gì về ý kiến trên

3
3 Câu trả lời
  • Chuột nhắt
    Chuột nhắt

    Ngày nay Trái Đất ngày càng nóng lên và nguồn nước sạch thì ngày càng khan hiếm, một trong những nguyên nhân đó là do tác hại của việc sử dụng điện và nước phung phí. Kể từ khi điện được phát minh đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử con người, điện giúp cuộc sống con người càng ngày được hoàn thiện, nhưng chúng ta cần tiết kiệm điện đúng cách để tránh những ảnh hưởng của điện gây ra môi trường. Tương tự như vậy thì nếu không có nước sạch thì con người sẽ không thể sinh sống khoẻ mạnh được.

    Tiết kiệm điện là sử dụng năng lượng một cách hiệu quả, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chúng ta vẫn thường thấy các bảng chú ý tắt đèn quạt khi ra khỏi phòng, hay sự kiện Giờ Trái Đất được tổ chức vào thứ bảy cuối tháng ba hằng năm thu hút rất nhiều người tham gia và sự chú ý trên toàn thế giới. Tại sao một sự kiện như thế lại thu hút nhiều sự quan tâm đến thế ? Trước hết mọi người đều biết rằng xài càng ít điện thì đóng tiền điện càng ít, vậy tiết kiệm điện là đang tiết kiệm tiền. Nhưng khi tiết kiệm điện, chúng ta đang làm nhiều việc có ích hơn những gì chúng ta tưởng. Vào giờ cao điểm tiêu thụ điện, nếu sử dụng quá mức điện năng thì các nhà máy điện không đáp ứng kịp dẫn đến tình trạng mất điện, mà mất điện lại ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống con người. Tiết kiệm điện còn là một cách bảo vệ môi trường hiệu quả, để sản xuất điện năng, con người phải khai thác than và điều đó gây ô nhiễm nước bởi các chất thải rắn và nước thải từ mỏ than, rừng bị phá hủy, gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong khu vực. Vậy nên tiết kiệm điện năng là đang bảo vệ Trái đất, cuộc sống của chúng ta, của con cháu chúng ta sau này. Khi không cần thiết, hãy tắt các thiết bị không dùng đến như bình nước nóng, đèn bàn,... Nên mua những thiết bị mới ít hao điện, công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng, thay thế những thiết bị đã quá cũ. Hay chỉ đơn giản là dùng quạt thay máy lạnh hoặc hưởng ứng Giờ Trái Đất được tổ chức hằng năm. Tuy nhiên khi hưởng ứng, đừng đốt nến vì như thế sẽ thải ra môi trường lượng lớn khí CO2, đi ngược lại mục đích ban đầu.

    Bên cạnh đó, nước mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích quý giá. Trong sinh hoạt hằng ngày, nước dùng để uống, nấu nướng, tắm rửa, giặt giũ… Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể con người luôn được giữ ẩm và thanh lọc cơ thể. Trong nhiều ngành công nghiệp nước dùng để chế biến, sản xuất… Nước có vai trò quan trọng nhưng không phải ai cũng hiểu được điều đó. Chính vì không hiểu nên nhiều người vô tư lãng phí nước sạch. Họ thỏa sức mở vòi nước to hết mức chỉ để tráng một chiếc ly, thỏa sức bơm nước giặt giũ lênh láng khi mà với số nước đó, họ có thể giặt số lượng quần áo thêm gấp hai lần. Nhiều đường ống dẫn nước bị rò rỉ nhưng chẳng ai quan tâm đến, cứ để mặc nước chảy ra ngoài vì ai cũng nghĩ: “vài giọt nước rỉ ra có gì mà nhiều!” . Họ không hiểu được rằng, nếu ngày nào cũng rò rỉ như thế, qua năm, qua tháng, lượng nước hao phí rất lớn. Thiếu nước, con người không thể tồn tại, hoạt động kinh tế xã hội của con người sẽ không thể vận hành theo đúng quỹ đạo, cây cối, động vật sẽ không thể sống sót…Chính vì thế, mỗi người cần nâng cao ý thức của bản thân, sử dụng nước một cách tiết kiệm và hợp lí thay vì lãng phí. Có như vậy, chúng ta mới có thể duy trì một tương lai tốt đẹp cho nhân loại mai sau.

    Tóm lại việc sử dụng tiết kiệm điện và nước là vô cùng quan trọng đối với chúng ta ở thời điểm hiện tại. Nếu chúng ta muốn thế hệ tương lai được sinh sống khoẻ mạnh và phát triển tốt thì ta cần thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện và nước ngay lúc này.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 01/06/23
    • Thiên Bình
      0 Trả lời 01/06/23
      • Phạm Ba
        Phạm Ba

        Tiết kiệm điện, nước là một vấn đề đang được nhiều người quan tâm và tranh luận. Một số người cho rằng tiết kiệm điện, nước là rất cần thiết và là một biểu tượng của sự biết ơn với tài nguyên và môi trường, còn một số người khác cho rằng việc tiết kiệm điện, nước là vô ích và không cần thiết.

        Trong thực tế, việc tiết kiệm điện, nước là một việc rất cần thiết và có lợi cho mọi người. Đầu tiên, việc tiết kiệm điện, nước sẽ giúp giảm chi phí cho gia đình và cải thiện tình trạng tài chính của gia đình. Ngoài ra, việc tiết kiệm điện, nước còn giúp giảm nạn ô nhiễm môi trường và bảo vệ tài nguyên tự nhiên của chúng ta.

        Ngoài ra, việc tiết kiệm điện, nước còn giúp chúng ta có một phong cách sống tiết kiệm và tối ưu hóa sử dụng tài nguyên. Chúng ta cần biết ơn tài nguyên và bảo vệ môi trường cho tương lai, việc tiết kiệm điện, nước là một trong những cách để chúng ta có thể làm điều đó.

        Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng việc tiết kiệm điện, nước là không cần thiết và vô ích. Họ cho rằng, nếu chúng ta muốn tiết kiệm, chúng ta nên giảm sử dụng nguồn năng lượng mà không cần phải tiết kiệm.

        Tuy nhiên, chúng ta phải nhận thấy rằng, việc giảm sử dụng nguồn năng lượng có thể giảm sức mạnh kinh tế và có thể gây ra những hại cho xã hội và môi trường. Trong khi đó, việc tiết kiệm điện, nước lại giúp chúng ta tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.

        Tổng kết, việc tiết kiệm điện, nước là một việc rất cần thiết và có lợi cho mọi người và môi trường. Chúng ta nên học cách tiết kiệm điện, nước trong cuộc sống hàng ngày và giữ gìn môi trường cho tương lai.

        0 Trả lời 01/06/23

        Văn học

        Xem thêm