Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật lớp 3

Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

Viết 6-8 câu về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật Mẫu 1

(1) Nhân vật cổ tích mà em yêu thích nhất là cô con gái hiếu thảo trong câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng. (2) Nhân vật này là một cô gái bé nhỏ, nhưng trong em ẩn chứa tình yêu thương mẹ vô cùng to lớn. (3) Gia cảnh nghèo khó, mẹ lại ốm nặng, một mình em vẫn cố gắng chăm sóc cho mẹ chu đáo. (4) Em cũng không ngại khó khăn, gian khổ, một mình vào rừng tìm thuốc quý điều trị bệnh cho mẹ. (5) Một cô gái nhỏ, mặc kệ những nguy hiểm rình rập, những thú dữ bên trong khu rừng xa lạ, chỉ chăm chú tìm kiếm đóa hoa trắng thần kì mà thôi. (6) Đặc biệt, nhân vật còn thể hiện một trí thông minh xuất chúng, khi nghĩ ra cách kéo dài thời gian của mẹ, bằng việc tỉ mẩn xé nhỏ từng cánh hoa. (7) Với sự thông minh và hiếu thảo ấy, cô bé đã trở thành một nhân vật cổ tích mà em cùng rất nhiều bạn nhỏ khác vô cùng yêu thích.

Viết 6-8 câu về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật Mẫu 2

(1) Nhân vật người anh trai trong câu chuyện cổ tích Cây khế là nhân vật mà em không thích chút nào. (2) Bởi vì đó là một con người vô cùng tham lam và tàn nhẫn. (3) Ngay sau khi cha mẹ qua đời, anh ta đã lấy hết toàn bộ gia sản, chỉ để lại cho em trai một cây khế già và túp lều tranh. (4) Anh ta mặc kệ em mình đói khổ, mặc nhiên hưởng thụ của cải cha mẹ để lại cho. (5) Không chỉ vậy, nhân vật người anh này còn rất gian dối, xảo trá, khi lén lút may một chiếc túi mười hai gang - to gấp bốn lần chiếc túi được dặn dò, để có thể lấy nhiều vàng hơn. (6) Sự tham lam đó đã khiến anh ta phải nhận lấy cái kết đắng. (7) Kết thúc ấy không chỉ đem đến sự hả hê cho người đọc, mà còn là bài học sâu sắc cho chúng em noi theo.

Viết 6-8 câu về lí do em thích một nhân vật (4 mẫu)

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

Viết 6-8 câu về lí do em không thích một nhân vật (4 mẫu)

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ngắn về lí do em không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

------------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, cùng các tài liệu học tập hay lớp 3, VnDoc mời các thầ y cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 3:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
78 6.907
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm