Linh Thảo Văn học

Nghị luận xã hội trình bày suy nghĩ về sự cần thiết của việc nhìn nhận những điều không hoàn hảo.

Nghị luận xã hội (200 chữ) trình bày suy nghĩ về sự cần thiết của việc nhìn nhận những điều không hoàn hảo.

3
3 Câu trả lời
  • hổ báo cáo chồn
    hổ báo cáo chồn

    Cuộc sống có muôn hình vạn trạng khác nhau, thế nhưng lại không có gì là hoàn hảo. Đó là lý do vì sao trên bút chì lại có cục tẩy, nên đừng vì cố gắng đạt được tiêu chuẩn “hoàn hảo” mà đánh mất chính bản thân mình. Chúng ta sinh ra trên đời đã là một món quà vô giá và mỗi chúng ta là riêng biệt, không ai giống ai cả. Chúng ta không cần phải hoàn hảo mới được yêu quý, hãy sống cho chính mình, bởi tồn tại trên đời đã là một điều tuyệt vời. Chính vì vậy chúng ta cần có cái nhìn tích cực về những điều không hoàn hảo trong cuộc sống. Cái nhìn tích cực là sự nhìn nhận mọi vấn đề một cách vui vẻ, hướng tới sự lạc quan, yêu đời. Khi gặp khó khăn, trở ngại mà ta có sự lạc quan, tích cực thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tự tin, hướng về phía trước sẽ mang đến động lực để cố gắng. Con người không ai hoàn hảo, nhưng chính sự không hoàn hảo ấy sẽ là sự bù trừ lẫn nhau của con người trong cuộc sống. Để con người có thể cố gắng nhiều hơn. Dù bạn là ai, bạn như thế nào đi nữa, chỉ cần có sự lạc quan, yêu đời, nhìn nhận mọi thứ tích cực thì cuôcn đời sẽ thêm ý nghĩa hơn.

    Trả lời hay
    5 Trả lời 09:43 20/05
    • Gấu Đi Bộ
      Gấu Đi Bộ

      Trong cuộc sống, chúng ta thường có xu hướng tìm kiếm sự hoàn hảo và không chấp nhận những điều không hoàn hảo. Tuy nhiên, đôi khi những điều không hoàn hảo là rất cần thiết để giúp chúng ta phát triển và trưởng thành.

      Đầu tiên, nhìn nhận những điều không hoàn hảo giúp chúng ta hiểu rằng không ai hoàn hảo và mọi người đều có những khuyết điểm. Điều này giúp chúng ta tránh được sự căng thẳng và áp lực trong cuộc sống, đồng thời giúp chúng ta chấp nhận bản thân và người khác một cách dễ dàng hơn.
      Thứ hai, nhìn nhận những điều không hoàn hảo giúp chúng ta học hỏi và phát triển. Khi chúng ta gặp phải những điều không hoàn hảo, chúng ta có thể tìm cách khắc phục và cải thiện để đạt được kết quả tốt hơn. Những sai sót và thất bại cũng giúp chúng ta học hỏi kinh nghiệm và trưởng thành hơn trong cuộc sống.
      Cuối cùng, nhìn nhận những điều không hoàn hảo giúp chúng ta trân trọng những điều tốt đẹp hơn. Khi chúng ta biết rằng không ai hoàn hảo và mọi thứ đều có nhược điểm, chúng ta sẽ trân trọng hơn những điều tốt đẹp và đáng quý trong cuộc sống.
      Những điều không hoàn hảo vẫn luôn luôn tồn tại trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Và việc nhìn nhận những điều không hoàn hảo là rất cần thiết để giúp chúng ta phát triển và trưởng thành, học hỏi kinh nghiệm và trân trọng những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống sau này.

      Trả lời hay
      2 Trả lời 09:55 20/05
      • Trần Thanh
        0 Trả lời 09:56 20/05

        Văn học

        Xem thêm