hoàng lê Văn học lớp 9

Phân tích giá trị nghệ thuật của các biện pháp tu từ trong đoạn văn sau: '' con đường nhựa ban đêm,

Viết bài văn phân tích giá trị nghệ thuật của các biện pháp tu từ trong đoạn văn sau: ''Con đường nhựa ban đêm, sau cơn mưa mùa hạ rộng ra, dài ra, lấp loáng ánh đèn trông như một con sông nước đen. Những ngọn đèn trên quảng trường lung linh như những ngôi sao trong câu chuyện cổ tích nói về những xứ sở thần tiên. Hoa trong công viên. Những quả bóng sút vô tội vạ của bọn trẻ con trong 1 góc phố. Tiếng rao của bà bán xôi sáng có cái mùng đội trên đầu...'' (Những ngôi sao xa xôi)

3
3 Câu trả lời
  • Gấu Bắc Cực
    Gấu Bắc Cực

    Đoạn văn là cảm nhận của Phương Định về một không gian thanh bình, mát lành trong một cơn mưa đá đối lập với sự hủy diệt, tàn phá của chiến tranh. Những hình ảnh của một tuổi thơ hồn nhiên, trong sáng lung linh trong dòng hoài niệm, với những cảm xúc mơ mộng, thẫn thờ, tiếc, nhớ. Qua đó, ta thấy được tâm hồn trẻ trung lãng mạn của Phương Định. Đoạn văn sử dụng nghệ thuật miêu tả nội tâm tinh tế, nhiều kiểu câu đặc biệt, biện pháp so sánh, liệt kê để nhấn mạnh hơn những kỉ niệm ùa về trong tâm hồn. Những biện pháp tu từ gợi sự liên tưởng hồn nhiên của trẻ thơ, góp phần tái hiện nguyên vẹn kí ức xa xôi đẹp đẽ, mang đậm màu sắc kì ảo của thế giới cổ tích yên bình. Qua đó, góp phần thể hiện tạo chất trữ tình cho đoạn văn.

    0 Trả lời 09:40 24/05
    • Phước Thịnh
      Phước Thịnh

      - Đoạn văn là cảm nhận của Phương Định về một không gian thanh bình, mát lành trong một cơn mưa đá đối lập với sự hủy diệt, tàn phá của chiến tranh.

      - Những hình ảnh của một tuổi thơ hồn nhiên, trong sáng lung linh trong dòng hoài niệm.

      - Cảm xúc mơ mộng của nhân vật: thẫn thờ, tiếc, nhớ…

      - Qua đó, ta thấy được tâm hồn trẻ trung lãng mạn của Phương Định.

      * Về nghệ thuật:

      - Nghệ thuật miêu tả nội tâm tinh tế.

      - Sử dụng nhiều kiểu câu đặc biệt, biện pháp so sánh, liệt kê để nhấn mạnh hơn những kỉ niệm ùa về trong tâm hồn.

      * Biện pháp tu từ:

      - Gợi sự liên tưởng hồn nhiên của trẻ thơ, góp phần tái hiện nguyên vẹn kí ức xa xôi đẹp đẽ, mang đậm màu sắc kì ảo của thế giới cổ tích yên bình.

      - Góp phần thể hiện tạo chất trữ tình cho đoạn văn.

      0 Trả lời 09:41 24/05
      • Lớp Văn cô Thu
        0 Trả lời 09:44 24/05

        Văn học

        Xem thêm