Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Sinh học 12 Kết nối tri thức bài 25

Sinh học 12 Kết nối tri thức bài 25: Thực hành xác định một số đặc trưng của quần thể được chúng tôi sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo để có thêm tài liệu giải SGK Sinh học 12 Kết nối tri thức nhé. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Bài: Thực hành xác định một số đặc trưng của quần thể

Trả lời mục Thu hoạch trang 139 SGK Sinh học 12 – Kết nối tri thức: Học sinh viết báo cáo thực hành theo các nội dung sau:

Trả lời:

BÁO CÁO THỰC HÀNH XÁC ĐỊNH MỘT SỐ ĐẶC TRƯNG CỦA QUẦN THỂ

1. Mục đích

- Thực hành ước tính kích thước quần thể, ước tính mật độ cá thể của quần thể ở loài thực vật hoặc động vật ít di chuyển.

2. Kết quả và giải thích

- Kết quả: Học sinh dựa trên kết quả thực tế thu được sau đó xử lí số liệu để ước tính kích thước của quần thể theo công thức sau:

N=\frac{A}{a}\times n

Trong đó: N: số lượng cá thể của quần thể (ước tính), n: số lượng cá thể trung bình ở tất cả các ô vuông; A: tổng diện tích khu vực khảo sát; a: diện tích một ô vuông.

3. Trả lời câu hỏi

Tại sao cần xác định khu vực phân bố của quần thể trước khi ước tính các đặc trưng của quần thể?

Quần thể là tập hợp các cá thể cùng loài, cùng sinh sống trong một khoảng không gian và thời gian xác định, có khả năng sinh sản (hữu tính hoặc vô tính) tạo ra những thế hệ mới có thể sinh sản được. Vì vậy, có thể nói, khu vực phân bố là giới hạn của quần thể, nếu không xác định được khu vực phân bố thì không xác định được quần thể.

>>> Bài tiếp theo: Sinh học 12 Kết nối tri thức bài 26

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Giải SGK Sinh học lớp 12 bài 25: Thực hành xác định một số đặc trưng của quần thể. Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Trắc nghiệm Sinh học 12, Sinh học 12 Chân trời sáng tạo, Sinh học 12 Cánh diều, Tài liệu học tập lớp 12.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễnn Hiềnn
    Nguyễnn Hiềnn

    🤗🤗🤗🤗🤗🤗🤗

    Thích Phản hồi 9 giờ trước
    • Song Ngư
      Song Ngư

      ✌✌✌✌✌✌✌✌✌✌

      Thích Phản hồi 9 giờ trước
      • Phô Mai
        Phô Mai

        😻😻😻😻😻😻😻😻😻

        Thích Phản hồi 9 giờ trước

        Gợi ý cho bạn

        Xem thêm

        Sinh học 12 Kết nối tri thức

        Xem thêm