Soạn bài Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học Chân trời sáng tạo

Soạn văn Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học Chân trời sáng tạo

Soạn bài Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học Chân trời sáng tạo được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi để có thêm tài liệu soạn văn 11 Chân trời sáng tạo nhé.

Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học

Đề bài: Đoàn Thanh niên trường bạn tổ chức buổi nói chuyện với đề tài Cách ứng xử của con người với tự nhiên được phản ánh trong tác phẩm văn học. Bạn hãy chuẩn bị bài nói của mình để tham gia buổi nói chuyện ấy.

Bài làm

Đề tài "Cách ứng xử của con người với tự nhiên được phản ánh trong tác phẩm văn học" thật sự là một chủ đề rất thú vị và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống hiện đại của chúng ta. Để chuẩn bị cho buổi nói chuyện, bạn nên làm các bước sau:

1. Tìm hiểu về đề tài: Bạn cần đọc thật nhiều tác phẩm văn học liên quan đến đề tài này để hiểu rõ hơn về cách con người ứng xử với tự nhiên trong văn học. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu các vấn đề tự nhiên hiện nay như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường để có thêm tài liệu cơ bản tham khảo.

2. Xác định nội dung bài nói: Sau khi đã nắm vững kiến thức và thông tin liên quan đến đề tài, bạn nên xác định nội dung cơ bản của bài nói, bao gồm: tại sao đề tài quan trọng, những vấn đề liên quan đến đề tài, ví dụ văn học để minh hoạ cho quan điểm của bạn và kết luận của bài nói.

3. Tập luyện và trình bày: Trước khi diễn thuyết trước đám đông, bạn nên tập luyện nói chuyện nhiều lần để tăng sự tự tin và giảm áp lực. Bạn cũng nên luyện tốc độ và dẫn chứng thật tự nhiên khi trình bày đề tài của mình.

Ví dụ: Xin chào các bạn, đề tài "Cách ứng xử của con người với tự nhiên được phản ánh trong tác phẩm văn học" là một đề tài thú vị. Theo mình, trong tác phẩm văn học, chúng ta thấy sự phản ảnh rõ ràng về việc con người tác động và ảnh hưởng đến tự nhiên, và ngược lại tự nhiên cũng phản ánh đến cuộc sống của con người một cách đầy liên quan. Chúng ta thấy điều này trong các tác phẩm như "To build a fire" của Jack London hoặc "Walden" của Henry David Thoreau, nơi họ tìm cách sống một cuộc sống gần gũi với tự nhiên và hiểu được tầm quan trọng của nó.

Tuy nhiên, trong thời đại hiện nay, con người thường xuyên phải đối mặt với những vấn đề môi trường ngày càng phức tạp, từ biến đổi khí hậu đến ô nhiễm môi trường. Vì vậy, chúng ta cần đưa ra các biện pháp ứng phó với những thách thức này. Chúng ta cần phải hành động một cách bảo vệ và khai thác tài nguyên tự nhiên một cách bền vững.

Để kết luận, mình tin rằng việc cân bằng giữa con người và tự nhiên là rất quan trọng, và chúng ta có thể học hỏi từ các tác phẩm văn học để hiểu và ứng xử đúng đắn hơn với tự nhiên. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe bài nói của mình.

---------------------------------

Bài tiếp theo: Soạn bài Ôn tập trang 32 Chân trời sáng tạo

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Soạn bài Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học Chân trời sáng tạo. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo, văn mẫu 11 Chân trời sáng tạo.

Đánh giá bài viết
1 34
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm