Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Phương Thảo Vy Văn học lớp 8

Suy nghĩ về vệc hướng về cội nguồn trong cuộc sống hiện nay.

3
3 Câu trả lời
  • Hươu Con
    Hươu Con

    Câu 5:

    “Con người có tổ, có tông như cây có cội, như sông có nguồn”. Để khuyên nhủ con cháu sống yêu thương, tình nghĩa và luôn nhớ về cội nguồn, ông cha ta đã sáng tác ra nhiều câu tục ngữ hay và ý nghĩa. Cội nguồn là gốc rễ, là tổ tiên, là những người, là những nơi đã sinh ra ta, rộng hơn chính là thế hệ đi trước của con người. Cội nguồn, gia đình chính là bước đệm về cả mặt tinh thần và vật chất để mỗi người có đủ hành trang bước vào tương lai suôn sẻ và thuận lợi nhất có thể. Từ đó, ta có thể nhận thấy cội nguồn có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Cội nguồn là nơi con người được sinh ra, nơi "chôn rau cắt rốn", nơi ta gắn bó và khôn lớn. Sâu rộng hơn nữa, cội nguồn chính là quốc gia, là đất nước, là dân tộc. Có cội nguồn, có những sự hi sinh của thế hệ đi trước mới có chúng ta ngày hôm nay, mới có một đất nước độc lập tự do, một cuộc sống hạnh phúc mà ta đang được hưởng. Từ đó, mỗi người đều cần xác định trách nhiệm của mình đối với cội nguồn, quê hương đó chính là trở thành một công dân toàn diện, có đầy đủ đức và tài, phẩm chất đạo đức và tri thức để xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp hơn, ngày một tốt đẹp hơn.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 20/06/23
    • Chít
      Chít

      Câu 1: Đường về quê mẹ của Đoàn Văn Cừ viết theo thể thât ngôn tứ tuyệt, 6 khổ, 24 câu

      Câu 3: không những u nết hiền thảo mà còn hiếu thảo, dù lấy chồng nhưng vẫn nhớ quê hương.

      0 Trả lời 20/06/23
      • Lang băm
        Lang băm

        Câu 4: U mang nét đẹp ngọt ngào, dịu dàng mà còn mang nét đẹp lao động cần mẫn, chăm chỉ. . Không chỉ là đại diện cho nét đẹp thời xưa của con gái Việt Nam mà còn là biểu tượng đẹp nhất trong lòng con.

        0 Trả lời 20/06/23

        Văn học

        Xem thêm