Unit 5 lớp 10 Communication and Culture

Soạn Communication and Culture Unit 5 SGK tiếng Anh 10 mới nằm trong bộ đề Soạn tiếng Anh lớp 10 chương trình mới theo từng Unit do VnDoc.com sưu tầm và đăng tải. Lời giải Unit 5 lớp 10 Inventions Communication & Culture gồm gợi ý đáp án các phần bài tập trang 55 SGK tiếng Anh lớp 10 mới Unit 5 Inventions giúp các em chuẩn bị bài hiệu quả.

I. Mục tiêu bài học

1. Aims:

By the end of this lesson, students can

-Use words and phrases related to the topic Inventions

-Read a text about inventions based on nature for the main idea and specific information

-Practise working in groups

2. Objectives:

- Vocabulary: the lexical items related to “Inventions”.

- Phonics: stress patterns of compound nouns and noun groups

-Grammar: Gerund & Infinitive

The present perfect tense

II. Soạn giải tiếng Anh lớp 10 Unit 5 Communication and Culture

Communication

Discussion

1. In groups, vote for the best invention among those in the list below. The best invention needs to meet the four criteria listed in the voting sheet.Tick (V) the appropriate boxes. Làm việc theo nhóm, bình chọn cho phát minh tuyệt vời nhất trong những phát minh sau ở danh sách dưới đây. Phát minh tuyệt vời nhất phải thỏa mãn được 4 tiêu chí được liệt kê ở tờ bình chọn. Đánh dấu vào các ô phù hợp.

2. Report and explain your group's results to the whole class. Trình bày và giải thích kết quả của nhóm của bạn với cả lớp.

Gợi ý

We vote for digital cameras because they are very useful. We use them to take pictures of people we spend time with or beautiful places we visit. What's more, a digital camera does not cost too much, and we don't have to buy rolls of film for it...

Culture

1. Do you know which countries these inventions are from? Match the country names with inventions. Bạn có biết những phát minh này đến từ những đất nước nào không? Nối tên đất nước với phát minh.

Đáp án

1. China: (c) chopsticks (for picking up food)

2. Japan: (d) instant noodles (eaten when you don't have much time to prepare the meal)

3. Singapore: (b) PC sound card (for putting into a computer to allow the use of sound with multimedia software)

4. The Philippines: (a) medical incubator (for keeping a newborn baby warm)

2. Read the text and answer the questions. Đọc bài viết và trả lời câu hỏi.

Đáp án

1 - The two issues are agriculture development and environment protection.

2 - a. rain-making technique 

b. biodiesel

c. Chaipattana Aerator 

3 - Chaipattana aerator and rain-making techniques.

4 - All three inventions have helped to protect the environment: Chaipattana aerator —> cleans wastewater; rain-making techniques —> improves forest conditions; biodiesel —> reduces the use of fossil energy.

5 - In my opinion, rain-making techniques are the most important. This invention not only helped agriculture, but also improved the forests and increased the volume of water in rivers and streams.

Hướng dẫn dịch

Có một danh sách khá dài những phát minh quan trọng từ các nước Châu Á mà giúp ích cho con người. Người Trung Quốc đã phát minh ra giấy, đũa và thuốc sung. Người Nhật Bản đã phát minh ra mì ăn liền và trò chơi video. Ở nhiều nước Nam Á, nông nghiệp là hoạt động kinh tế chủ yếu và sự ô nhiễm là vấn đề quốc gia.

Đó là lí do tại sao có nhiều phát minh quan trọng khác để ứng phó với những vấn đề này. Ví dụ như người Thái Lan đã đóng góp vào việc bảo vệ môi trường và làm lợi cho nông dân, những người phụ thuộc vào nước sạch cho mùa màng của họ. Dưới đây là ba phát minh từ nhà sáng chế vĩ đại người Thái, Vua Bhumibol Adulyadej

Máy lọc khí Chaipattanna của nhà vua được nhận bằng sáng chế năm 1993 và thắng nhiều giải thưởng quốc tế. Đây là loại máy bánh guồng giúp thêm oxi vào nước thải để làm sạch nước trước khi tái sử dụng cho nông nghiệp.

Năm 1999 và 2003, ông đã đạt được bằng sáng chế Thái lan cho kĩ thuật tạo mưa của mình. Bên cạnh việc trực tiếp giúp đỡ nông nghiệp, kĩ thuật này đã giúp tăng lưu lượng nước ở sông suối và cải thiện điều kiện của rừng.

Dầu diesel sinh học của nhà vua được giới thiệu lần đầu vào năm 2001. Mục đích của nó là biến dầu cọ thành diesel sinh học như là một nguồn năng lượng thay thế. Diesel sinh học là một lựa chọn hoàn hảo cho nhiên liệu thay thế, vào thời điểm mà Thái Lan cần giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch để bảo vệ môi trường.

Trên đây là Soạn tiếng Anh lớp 10 Unit 5 Communication and Skills. Mời bạn đọc tham khảo thêm nhiều tài liệu ôn tập Tiếng Anh lớp 10 cả năm khác như: Để học tốt Tiếng Anh lớp 10, Đề thi học kì 1 lớp 10, Đề thi học kì 2 lớp 10, Bài tập Tiếng Anh lớp 10 theo từng Unit trực tuyến,....được cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Để chuẩn bị tốt cho năm học 2020 - 2021 sắp tới, mời quý thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh tham gia nhóm Facebook: Tài liệu học tập lớp 10 để tham khảo thêm nhiều tài liệu các môn học khác nhau.

Đánh giá bài viết
1 569
Sắp xếp theo

Tiếng Anh lớp 10

Xem thêm