Viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của bạn về vai trò của thiên nhiên đối với đời sống con người

Viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của bạn về vai trò của thiên nhiên đối với đời sống con người được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo để có thêm tài liệu học Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Đoạn văn suy nghĩ của bạn về vai trò của thiên nhiên đối với đời sống con người mẫu 1

Việt Nam là một đất nước mang vẻ đẹp xanh tươi của thiên nhiên, cây cảnh. Mọi thứ xung quanh đều bao trùm bởi một màu xanh mơn mởn của thiên nhiên vạn vật. Không chỉ vậy, đặc sắc hơn cả là vẻ đẹp cùng nguồn lợi nhuận to lớn của biển đảo nước ta. Chính biển đảo rộng lớn,mênh mông đã làm tăng thêm vẻ đẹp của thiên nhiên, quang cảnh đất nước Việt Nam. Biển đảo nước ta trải dài và san đều qua các phía: Đông, Tây, Nam, Bắc. Mỗi địa điểm, mỗi tỉnh thành đều có một vùng biển đảo riêng, là địa điểm du lịch đặc trưng, thu hút nhiều người. Biển đảo nước ta kéo dài từ Bắc vào Nam, rải rác ở mọi nơi trên đất nước. Nước ta có hai quần đảo lớn đó là Trường Sa và Hoàng Sa. Hai quần đảo này nằm sát ngoài biển Đông nhưng lại vô cùng quan trọng với đất nước trong việc phát triển và giữ vững nền độc lập đất nước. Biển đảo của nước ta rất nhiều. Mỗi biển đảo đều mang một vẻ đẹp riêng, một nguồn lợi nhuận riêng. Như biển đảo ở Nha Trang, luôn mang một vẻ đẹp tự nhiên, nước biển sóng sánh màu trong, gợn sóng nhẹ, mang một không khí tươi tốt, thu hút rất nhiều khách du lịch. Không những thế, đảo ở Quãng Ngãi lại là di sản văn hóa biển, là nơi có đến 50 di tích lịch sử, văn hóa, không chỉ trong nước mà còn của cả thế giới. Chung quy lại, biển đảo nước ta, mỗi nơi, mỗi địa điểm khác nhau đều đóng góp cho nước nhà một sự phát triển về du lịch, nâng cao vẻ đẹp của đất nước. Biển đảo chính là nơi để sản xuất ra dầu khí, hay đánh bắt cá, hải sản,.. phục vụ cho nhu cầu về đời sống sinh hoạt của người dân lao động. "Biển đảo như lòng mẹ", mang lại cho con người những nguồn lợi nhuận vô cùng to lớn, phục vụ để nâng cao đời sống của con người. Hiện nay, biển đảo nước ta đang bị nhiều nước khác trên thế giới nhòm ngó, xâm lấn. Trước tình hình đó, nhiều cá nhân không biết bảo vệ, quý trọng mà còn tàn phá nó, bán nó cho nước khác. Hành động này rất đáng lên án và phê phán. Với chúng ta, là con người Việt Nam, sinh ra trong hòa bình, sự tự do của nhân loại, ta phải biết bảo vệ những gì mà ông cha ta đã dành cả mồ hôi xương máu mới có được. Hơn thế nữa, ta phải có tình yêu thiên nhiên, biết bảo vệ môi trường, bảo vệ biển đảo nước ta xanh, sạch, đẹp. Đó mới chính là những con người đáng tự hào, đáng để ca ngợi!

Đoạn văn suy nghĩ của bạn về vai trò của thiên nhiên đối với đời sống con người mẫu 2

Vạn vật trên thế gian đều có giới hạn và con người cũng vậy. Suy cho cùng, đó chính là ngưỡng cao nhất trong khả năng của con người hoặc điểm cuối, điểm kết thúc của một sự vật, sự việc. Ngoài ra, ta còn thể hiểu giới hạn là những điều cấm kị mà chúng ta không được phép vi phạm. Nhờ có giới hạn mà con người tự ý thức được về năng lực của bản thân từ đó đưa ra định hướng cho đời sống. Trong các mối quan hệ xã hội, giới hạn dạy con người yêu thương lẫn nhau. Khi tồn tại dưới dạng luật pháp, thiết chế xã hội thì giới hạn còn đem đến kỉ cương, trật tự cho cả cộng đồng. Có những giới hạn được tạo nên từ định kiến, sự bảo thủ, nỗi lo âu và điều ta cần làm là đập tan chúng để được sống tự do. Việc quẩn quanh trong vòng an toàn, cam chịu kiếp sống nhàm chán hay việc sống vô kỉ luật, xâm phạm giới hạn của xã hội như vi phạm pháp luật, suy đồi đạo đức đều không đúng đắn. Hãy học cách ghi nhận giới hạn của bản thân và coi đó là nấc thang để ta bước tiếp trên con đường chinh phục hạnh phúc.

----------------------------------

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của bạn về vai trò của thiên nhiên đối với đời sống con người. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Văn mẫu 11 Chân trời sáng tạo.

Đánh giá bài viết
1 148
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 11 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm