Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật lớp 3

Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

8 câu về lí do em thích một nhân vật Mẫu 1

(1) Trong các nhân vật cổ tích, em đặc biệt yêu thích nhân vật người em trai trong câu chuyện Cây khế. (2) Người em trai có những phẩm chất rất tốt và đáng quý. (3) Khi bị anh trai cướp hết gia sản và đuổi ra khỏi nhà, anh ta không hề nảy sinh lòng oán giận hay tìm cách trả thù. (4) Trái lại, anh ta bình tĩnh tiếp nhận mọi thứ, tự đi làm thuê kiếm sống nuôi gia đình, chẳng hề quan tâm đến tài sản cha để lại. (5) Sự bao dung, bình tâm ấy của anh ta làm cho em vô cùng thán phục. (6) Sự vững tâm ấy còn thể hiện rõ qua hành động lấy đủ số vàng cho chiếc túi ba gang mang theo, chứ không nảy lòng tham của anh ta. (7) Sau khi trở nên giàu có, anh ta cũng chẳng hề trở nên kênh kiệu, trái lại vẫn tiếp tục sống chan hòa, quan tâm, giúp đỡ mọi người. (8) Chính bởi vậy, mà em đặc biệt yêu quý nhân vật người em trai trong câu chuyện Cây khế.

8 câu về lí do em thích một nhân vật Mẫu 2

(1) Trong câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng, nhân vật người con trong câu chuyện đã khiến em vô cùng yêu mến và xúc động. (2) Mặc dù vẫn còn nhỏ tuổi, nhưng cô bé ấy đã biết chu toàn việc nhà và chăm sóc khi mẹ ốm. (3) Khi được chỉ cách tìm phương thuốc thần kì để cứu mẹ, cô bé đã không màng nguy hiểm, vượt núi băng rừng để tìm bông hoa cúc trắng. (4) Không chỉ dũng cảm, kiên cường, cô bé ấy còn vô cùng thông minh, khéo léo. (5) Cô đã tự nghĩ ra cách xé nhỏ các cánh hoa để khiến mẹ mình có thể sống lâu thêm nữa. (6) Tất cả những hành động đó đã khắc họa nên một nhân vật với tình yêu thương mẹ sâu sắc, sự hi sinh cao cả. (7) Từ cô bé ấy, em cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng mà lâu nay mình vẫn được nghe, được đọc. (8) Cô bé ấy đã truyền cho em một bài học đáng quý, để em thêm yêu và trân trọng mẹ hơn.

Viết 6-8 câu về lí do em thích một nhân vật Mẫu 3

(1) Trong các nàng công chúa cổ tích mà mình đã được đọc, em thích nhất là nhân vật Mộc Lan. (2) Bởi Mộc Lan là một cô gái giàu tình yêu thương gia đình, sẵn sàng hi sinh mọi điều cho người thân. (3) Thấy cha đã già mà còn phải đi lính, cô đã quyết định giả trai thay cha ra chiến trường nguy hiểm. (4) Cũng ở đó, em thấy được sự dũng cảm, tinh thần kiên định ở cô gái Mộc Lan nhỏ bé. (5) Khác với các nàng công chúa xinh đẹp luôn chờ đợi sự giúp đỡ từ hoàng tử, nàng Mộc Lan đã dùng sự nỗ lực của chính bản thân mình để giải cứu đội quân. (6) Hình tượng ấy của nàng Mộc Lan đã khiến em yêu mến, nể phục cô vô cùng.

Viết 6-8 câu về lí do em thích một nhân vật Mẫu 4

(1) Nhân vật mà em yêu thích nhất trong câu chuyện cổ tích, chính là Thạch Sanh. (2) Anh ấy là hình tượng người anh hùng hoàn hảo nhất trong trái tim của em. (3) Tác giả đã tạo ra rất nhiều những thử thách và tình huống nguy hiểm, để Thạch Sanh phải lựa chọn, từ đó khắc họa nhân cách sáng ngời của anh. (4) Khi gặp những con quái thú gian ác như chằn tinh, đại bàng tinh, vốn có thể bình an rời đi nhưng Thạch Sanh vẫn chọn chiến đấu với chúng để giải cứu người dân lành. (5) Đứng trước các phần thưởng hậu hĩnh là vàng bạc châu báu từ vua Thủy Tề, anh đã chọn không nhận chúng, mà chỉ lấy một cây đàn. (6) Đứng trước cơ hội được trừng trị kẻ nhiều lần hãm hại mình, anh cũng lựa chọn tha thứ cho họ. (7) Chính những hành động đó đã tạo ra một Thạch Sanh mạnh mẽ, dũng cảm, nhân hậu và giàu lòng bao dung. (8) Trước đây, hiện tại và cả sau này, chắc chắn sẽ không có một người anh hùng nào có thể tuyệt vời hơn Thạch Sanh nữa.

Lí do em thích một nhân vật

Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật Mẫu 5

(1) Đọc truyện cổ tích Tấm Cám, em rất thích nhân vật ông Bụt. (2) Ông ấy hiện lên với dáng vẻ của một ông cụ có râu tóc bạc phơ và nụ cười hiền lành. (3) Mỗi khi cô Tấm gặp khó khăn, ông liền sẽ xuất hiện và dùng phép thần thông để giúp cô vượt qua. (4) Điều đó khiến em rất yêu quý và kính mến nhân vật này. (5) Lúc nào em cũng mong ước có ông Bụt ở ngoài đời thực, để giúp đỡ những số phận lầm than .

Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích một nhân vật Mẫu 6

(1) Chiều hôm qua em đã đọc được câu chuyện Chú mèo đi hia ở thư viện trường và rất yêu thích nhân vật chính của câu chuyện. (2) Đó là một chú mèo đáng yêu lại vô cùng thông minh, tài trí và dũng cảm. (3) Những lần chú mèo đối đáp với nhà vua và đấu trí đấu dũng với phù thủy đều khiến em phải trầm trồ thán phục. (4) Chính nhờ sự tinh ranh ấy mà cậu chủ của chú mèo có được cuộc sống hạnh phúc viên mãn. (5) Thật là một chú mèo tuyệt vời.

Viết về lí do em thích một nhân vật Mẫu 7

(1) Đọc truyện cổ tích Cây khế, em rất thích nhân vật người em. (2) Bởi vì người em trai vừa chăm chỉ, lại hiền lành tốt bụng. (3) Dù bị anh trai lấy hết tài sản chỉ để lại cho một cây khế, anh vẫn không hề oán trách gì anh mình cả. (4) Anh ấy còn rất trung thực và giữ đúng lời hứa, khi may đúng túi ba gang để ra đảo lấy vàng. (5) Sau khi giàu có, anh ấy đã chia sẻ và giúp đỡ bà con xung quanh, chứ không hề hưởng thụ một mình. (6) Các phẩm chất tốt đẹp ấy của người em đã khiến em rất yêu thích nhân vật này.

Viết đoạn văn về lí do em thích một nhân vật Mẫu 8

(1) Đọc truyện cổ tích Thạch Sanh, em đặc biệt yêu thích nhân vật chính của câu chuyện - Thạch Sanh. (2) Em ngưỡng mộ sức mạnh, tự tài giỏi và tinh thần trượng nghĩa, sẵn sàng tiêu diệt kẻ ác, bảo vệ người dân của anh. (3) Những phân đoạn Thạch Sanh một mình chiến đấu với Chằn Tinh, với Đại Bàng Tinh khiến em vô cùng phấn khích và thán phục. (4) Ước mơ được trừ gian diệt bạo em luôn ấp ủ, đã được Thạch Sanh thực hiện đầy ngoạn mục. (5) Dù trải qua bao gian khó, nguy hiểm, anh ấy vẫn giữ được vẹn nguyên một tấm lòng trung thực, tốt bụng. (6) Những phẩm chất cao đẹp ấy đã tạo nên một nhân vật cổ tích mà em vô cùng yêu thích.

Viết đoạn văn ngắn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật 

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây: Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo giải SGK Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Chân trời sáng tạo cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
341 43.575
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm