Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Phùng Thị Kim Dung Văn học Lớp 3

Kể về ngày đầu tiên đi học

Viết 1 đoạn văn ngắn nói về ngày đầu tiên đi học

8
8 Câu trả lời
  • Cự Giải
    Cự Giải

    Em còn nhớ đó là một buổi sáng mùa thu thật đẹp. Hôm đó mẹ đưa em đến trường. Bầu trời trong xanh, nắng vàng như mật ong trải khắp sân trường. Ngôi trường thật lớn và rất đông người. Em rụt rè nép bên mẹ, không dám rời tay. Nhưng cô giáo đã đến bên em dịu dàng vỗ về. Cô đón em vào lớp và giới thiệu với các bạn để làm quen. Cái lo sợ và hồi hộp trong em tự nhiên biến mất. Lúc đó, em đã bắt đầu thấy yêu lớp học của mình.

    Trả lời hay
    9 Trả lời 11/10/21
    • Thiên Bình
      Thiên Bình

      Đó là một buổi sáng mùa thu thật đẹp. Em dậy thật sớm để chuẩn bị đến trường. Em được mẹ đưa đến trường, trong lòng cảm thấy hồi hộp, xao xuyến vì đây là ngày đầu tiên đi học. Bước vào lớp, em thấy rất bỡ ngỡ vì mọi thứ đều mới lạ, cô giáo mới bạn bè mới, nhưng sau đó em đã dần dần làm quen với các bạn. Tiết học tập đọc diễn ra thật sôi nổi và thú vị. Tiết học toán khiến em cảm thấy hơi khó khăn. Tiết học mĩ thuật khiến em cảm thấy thích thú nhất. Vì sau khi thầy giáo hướng dẫn, chúng em có thể thoải mái vẽ tranh, tô màu theo ý thích. Buổi học đầu tiên trôi qua thật nhanh nhưng luôn đầy ắp tiếng cười.

      Trả lời hay
      3 Trả lời 11/10/21
      • Đen2017
        Đen2017

        Đã hơn ba năm rồi nhưng kỷ niệm của ngày đầu đi học vẫn không phai mờ trong em. Sáng đó em dậy rất sớm. Em mặc bộ đồng phục mà mẹ đã chuẩn bị cẩn thận ngày hôm qua. Xong, bố đưa em tới trường. Bố dẫn em đến trước cửa lớp 1E em cứ níu chặt lấy bố. Cô giáo bước xuống mỉm cười: “Em đừng sợ, có cô ở đây! Em tên là gì?” - “Dạ, em tên là Nguyễn Duy Anh”. Rồi cô chỉ cho em chỗ ngồi. Em nhìn xung quanh tất cả đều mới lạ. Em không quên được những kí ức đó.

        Trả lời hay
        3 Trả lời 11/10/21
        • Đội Trưởng Mỹ
          Đội Trưởng Mỹ

          Một sớm cuối thu, trời se lạnh. Lá vàng như lót thảm trên đường đến trường. Không biết vì lạnh hay hồi hộp mà tay em nắm chặt lấy tay mẹ như không muốn buông ra, dù đã đến trường. Trường sao rất lạ: to, rộng quá. Những anh chị học trò cũ đùa vui, tươi cười và trò chuyện rôm rả. Vào lớp, bàn ghế to hơn ở Mẫu giáo nhiều. Cô giáo thật dễ thương, dịu dàng vô cùng. Cô giảng bài rất hay, giọng cô trong trẻo. Các bạn học tập sôi nổi, ai cũng giơ tay tranh nhau phát biểu. Nỗi lo sợ trong em tan đi mất. Em rất thích trường lớp của em. Em thầm nhủ ngày nào cũng đến lớp để được nghe cô giảng bài và được cùng bạn bè học tập, vui chơi.

          Trả lời hay
          3 Trả lời 11/10/21
          • Thùy Chi
            Thùy Chi

            Những kỉ niệm của ngày đầu tiên đi học thật đẹp. Tối hôm trước, mẹ đã giúp em chuẩn bị mọi thứ đầy đủ. Còn em chỉ cần đi ngủ thật sớm để ngày mai thức dậy cho đúng giờ. Sáng hôm sau, em thức dậy từ lúc sáu giờ. Em đánh răng rửa mặt, ăn sáng và mặc bộ đồng phục mới. Đúng bảy giờ, bố đưa em đến trường bằng xe máy. Trên đường đi, em cảm thầy vừa hân hoan, lo lắng. Hôm nay, ngôi trường Tiểu học thật đẹp đẽ. Cô giáo đón em vào lớp thật dịu dàng. Bài học đầu tiên em vẫn còn nhớ mãi. Ngày đầu tiên đi học thật tuyệt vời.

            Trả lời hay
            3 Trả lời 11/10/21
            • Xucxich14
              Xucxich14

              Em rất vui vì hôm nay là ngày đầu tiên em đến lớp. Em đã rất hồi hộp. Đứng nhìn cửa lớp, em vẫn còn hơi bỡ ngỡ, chưa quen với không khí trong lớp học. Em rụt rè bước vào lớp, không hiểu sao em thấy không khí thật là xa lạ. Sau vài tháng làm quen với các bạn, em cảm thấy mình hoà đồng với các bạn hơn hẳn hồi đầu năm. Càng tiếp xúc với các bạn, em càng cảm thấy mình càng gần gũi với mọi người hơn. Giờ thì chúng em đã là bạn cùng lớp rồi, không còn xa lạ nữa. Em mong các bạn luôn giúp đỡ mình trong học tập và luôn đối xử với nhau thật tốt.

              Trả lời hay
              2 Trả lời 11/10/21
              • Phước Thịnh
                Phước Thịnh

                Tham khảo 40 mẫu hay tại đây này các bạn: https://vndoc.com/van-mau-lop-3-viet-lai-buoi-dau-em-di-hoc-thanh-mot-doan-van-ngan-116168

                Trả lời hay
                2 Trả lời 11/10/21
                • Ngọc Linh Đan Nguyễn
                  Ngọc Linh Đan Nguyễn

                  lên Google tham khảo bài nha

                  0 Trả lời 12/11/21

                  Văn học

                  Xem thêm