Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Hoai Nguyen Văn học

Em hãy viết bài văn với chủ đề: Chờ đợi và hi vọng

3
3 Câu trả lời
  • Gia Kiet Hoang ...
    Gia Kiet Hoang ...

    1. Mở bài:

    Nêu lên thái độ sống tích cực: sống là không chờ đợi và phải có niềm hi vọng vào những điều tốt đẹp, sống lạc quan

    2. Thân bài

    - Giải thích thế nào là chờ đợi: Là mong chờ một điều gì đó sẽ đến hoặc xảy ra. Thường người ta chờ đợi một điều tốt đẹp có thật, có thể thực tế hoặc viển vông.

    - Hi vọng là niềm tin, sự tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ đến, sống lạc quan, không ngừng nỗ lực để có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

    - Nhận thức đúng đắn bản chất của cuộc sống hiện đại: sống lạc quan và phải tự mình cố gắng, không chờ đợi.

    + Là sống không thụ động, không dậm chân tại chỗ, không để ngày tháng trôi qua lãng phí, là không được dựa dẫm, trông chờ vào người khác...

    + sống không nên nuôi ảo tưởng cho tương lai và đắm mình vào quá khứ, sống với hiện tại trước mắt và không ỷ lại...

    - Nếu không có hi vọng, chúng ta sẽ không có động lực để cố gắng vươn lên, vượt qua khó khăn.

    - Từ dó rút ra quan niệm sống đúng đắn cho bản thân:

    + Phấn đấu học tập và làm việc để xây dựng tương lai vững chắc.

    + Sống phải năng động, sáng tạo và tận dụng thời gian.

    + Không thỏa mãn những gì đã có và không sống trong tưởng tượng.

    Nhìn nhận ở góc độ khác:

    + Sống không mơ ước, dễ trì trệ, lạc hậu.

    + Nhiều hoàn cảnh cần phải biết kiên trì, nhẫn nại để dẫn tới thành công.

    Rút ra quan niệm sống, thái độ phù hợp cho từng hoàn cảnh, nhìn nhận vấn đề ở thái độ tích cực và chủ động hơn.

    3. Kết bài:

    Khẳng định lại lần nữa quan niệm sống chủ động ở thực tại.

    0 Trả lời 19/05/23
    • Đội Trưởng Mỹ
      Đội Trưởng Mỹ

      Trong cuộc sống ngày nay, xã hội ngày càng phát triển thì đi kèm với đó cũng là sự tiến bộ của con người. Vì thế mà với mỗi người, cách sống và làm việc phải luôn luôn có sự cải tiến, nâng cao năng lực và trách nhiệm của bản thân hơn. Và trong việc đó, hi vọng và chờ đợi cũng là những yếu tố rất cần thiết.

      Vậy thế nào là chờ đợi và hi vọng? Chờ đợi là mong chờ một điều gì đó sẽ xảy đến với mình. Có thể là chờ đợi một người, chờ đợi khoản thời gian, chờ đợi một sự việc.... và có thể là những điều không thể. Còn hi vọng, chính là niềm tin của con người đặt vào sự mong chờ đó. Hi vọng về một người, một việc có thể thành sự thật hoặc không thể, thậm chí là hi vọng về một điều viển vông xa rời thực tế. Có thể nói hi vọng chính là đặt niềm tin vào một vấn đề gì đó mà mỗi người chờ đợi.

      Sự chờ đợi chính là cho mỗi người cơ hội để khẳng định hoặc rèn rũa bản thân. Chờ đợi thời cơ đến với công việc và học tập. Văn hóa chờ đợi khi xếp hàng ở một cơ sở hay bệnh viện,... là vô cùng cần thiết. Và hi vọng cũng vậy, mỗi người có quyền hi vọng về một điều tích cực, tốt đẹp trong cuộc sống. Hi vọng về một kết quả tốt, hi vọng về một cuộc sống đầy đủ và tươi đẹp. Thế nhưng, nếu chỉ sống với sự chờ đợi và hi vọng thì con người sẽ không thể tiến bộ và phát triển được vì lời nói đi đôi với hành động. Nếu đợi chờ một công việc, một kết quả học tập tốt và i vọng về một bản thân có thể bước tiến xa hơn thì con người phải hành động, phải biết trau dồi kĩ năng và nắm lấy thời cơ để phát triển và dần hoàn thiện bản thân. Bạn mong muốn điều gì, hi vọng về cái gì thì hãy bắt tay vào từ những việc nhỏ nhất để nuôi dần niềm tin với chính mình. Vì ta có thể chờ đợi nhưng cuộc sống và sự phát triển của xã hội là không chờ đợi ta. Ta có quyền hi vọng nhưng đôi khi nếu không cố gắng thì thực tế cũng sẽ dập tắt niềm hi vọng ấy dù là hi vọng nhỏ nhoi nhất.

      Vậy, hãy sống với niềm hi vọng tích cực và những thái độ sống lạc quan. Sống là không chờ đợi nhưng phải hành động đúng lúc. Những điều viển vông, xa vời thực tế sẽ chẳng thể nào xuất hiện với con người. Mỗi người chỉ được sống một lần, hãy sống với sự hi vọng vào thực tại và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống của mình.

      0 Trả lời 19/05/23
      • Gấu chó
        Gấu chó

        Đề khó quá ạ. Bạn tham khảo 1 số bài nhé suy nghĩ về ý kiến sống là khôg chờ đợi

        Bàn về hi vọng

        0 Trả lời 19/05/23

        Văn học

        Xem thêm