Kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời mà em được chứng kiến hoặc tham gia lớp 3

Kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời mà em được chứng kiến hoặc tham gia lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời

a. Giới thiệu về hoạt động:

- Đó là hoạt động gì? (VD: tập thể dục, thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, giờ học tại vườn trường…)

- Hoạt động diễn ra ở đâu? Khi nào? Những ai tham gia?

b. Nêu diễn biến của hoạt động?

- Việc gì diễn ra đầu tiên?

- Những việc gì diễn ra tiếp theo?

- Hoạt động kết thúc như thế nào?

c. Nêu nhận xét về hoạt động

Viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời Mẫu 1

(1) Trong giờ mĩ thuật sáng nay, cô giáo đã cho chúng em học ở vườn hoa của trường, để có thể quan sát trực tiếp các đóa hoa và vẽ chúng thật đẹp. (2) Đầu tiết học, chúng em tập trung ở lớp, mang theo đồ dùng cần thiết như tập vở vẽ, hộp bút màu, rồi theo cô di chuyển ra vườn thật trật tự, để tránh ảnh hưởng đến các lớp khác. (3) Đến vườn, cô chia chúng em thành từng nhóm nhỏ, tượng ứng với các luống hoa khác nhau, tùy theo sở thích của mỗi người. (4) Có bạn thích vẽ hoa hồng nhung, có bạn thích vẽ hoa cúc, có bạn lại thích vẽ hoa đồng tiền… (5) Cả khu vườn với nhiều loài hoa đang khoe sắc, đã trở thành một phòng học lớn, tràn ngập ánh sáng của chúng em. (6) Suốt tiết học, chúng em ai cũng vui vẻ và chăm chú sáng tạo bức tranh của riêng mình. (7) Kết thúc tiết học, mọi người mang theo tác phẩm về lớp học với tâm trạng thích thú và phấn khởi.

Viết đoạn văn kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời Mẫu 2

(1) Trong hội thao của trường được tổ chức trên sân bóng, em thích nhất là các trận thi đấu kéo co. (2) Giữa sân, hai đội thi đứng ở hai bên đầu dây, ở giữa là một vạch phân cách ngắn. (3) Xung quanh các bạn học sinh đến xem và cổ vũ đứng thành vòng tròn, ai cũng cố nhón lên để xem cho thật rõ. (4) Thầy Hùng làm trọng tài, ra hiệu mọi người ổn định, rồi đếm lùi 3, 2, 1 và hô “Bắt đầu” thật to. (5) Ngay sau đó, hai đội thi ra sức kéo sợi dây về phía mình, bạn nào cũng gồng vai, chân và kéo hết sức mình. (6) Xung quanh, cổ động viên cũng đồng thanh cổ vũ từng hồi: “Cố lên! Cố lên!”. (7) Kết thúc, đội đỏ dành được chiến thắng, ngay lập tức buông dây, ùa về phía đội cổ vũ lớp mình để ăn mừng. (8) Tiếng hò reo sung sướng vang vọng khắp sân trường.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Kể lại diễn biến của một hoạt động ngoài trời mà em được chứng kiến hoặc tham gia trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
80 8.312
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Kết nối

    Xem thêm