Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể lại một hoạt động chung của gia đình em

Văn mẫu lớp 3 kể lại một hoạt động chung của gia đình em dưới đây là những đoạn văn đặc sắc nhất thuộc bộ sách Kết nối tri thức được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lại nhằm giúp các em có thêm những tài liệu tham khảo hữu ích, qua đó rèn luyện kĩ năng viết bài kể chuyện lớp 3.

Viết đoạn văn kể về việc đi du lịch, tham quan cùng người thân

Kể về việc đi du lịch, tham quan cùng người thân - Mẫu 1

Hè năm ngoái, cả gia đình em đi tham quan vườn bách thú. Bố lái xe đưa ba mẹ con em đến đó. Sau khi đỗ xe, cả gia đình em cùng nhau đi xem từng loài vật. Sau đó, bố mẹ cho em chơi trò đu quay và tàu lượn. Cuối cùng, cả gia đình em cùng ăn bữa trưa mà mẹ đã chuẩn bị. Em thích nhất là được đi tham quan các con vật quý hiếm trong sở thú. Chúng rất đáng yêu và dễ thương. Em vui vì cả gia đình đã có một chuyến đi ý nghĩa.

Kể về việc đi du lịch, tham quan cùng người thân - Mẫu 2

Dịp Tết vừa rồi, cả gia đình em cùng đi chúc Tết họ hàng. Sáng mùng 1 Tết, em háo hức thức dậy từ rất sớm, mặc quần áo đẹp rồi cùng bố mẹ qua nhà họ hàng chúc Tết. Đầu tiên, gia đình em đến nhà bác Vũ. Tiếp đến là nhà cô Hoa. Cuối cùng, gia đình em đến nhà chú Hải. Cả ngày hôm đó, em được nhận rất nhiều lì xì từ các bác, các cô, các chú. Em rất thích được đi chúc Tết họ hàng.

Kể về việc đi du lịch, tham quan cùng người thân - Mẫu 3

Cuối tuần, em cùng bố và mẹ đi dã ngoại tại công viên Yên Sở. Sáng sớm, bố chở mẹ và em đến công viên bằng ô tô. Đến nơi, em cùng bố mẹ dọn đồ để chuẩn bị cho buổi dã ngoại. Bố thuê 2 chiếc xe và em được đạp xe cùng bố mẹ xung quanh công viên rất vui. Một lát sau, cả gia đình em nấu nướng để chuẩn bị cho bữa trưa. Ăn xong, gia đình em nghỉ ngơi rồi chiều trở về nhà. Sau chuyến đi chơi em cảm thấy rất vui vì có thêm được những trải nghiệm mới bên gia đình.

Viết đoạn văn kể lại việc em cùng người thân dọn dẹp nhà cửa

Kể lại việc em cùng người thân dọn dẹp nhà cửa - Mẫu 1

Hôm qua, gia đình em quyết định vệ sinh lại toàn bộ ngôi nhà. Bố dọn dẹp phòng khách. Mẹ sẽ phụ trách phòng bếp. Còn chị gái sẽ lau dọn phòng ngủ. Em nhỏ tuổi nhất nhưng vẫn xung phong giúp chăm sóc vườn cây. Em đã nhặt thật sạch toàn bộ cỏ. Sau đó, em còn tưới nước cho cây cối trong vườn. Công việc khá vất vả nhưng em cảm thấy rất vui vẻ.

Kể lại việc em cùng người thân dọn dẹp nhà cửa - Mẫu 2

Vào dịp Tết, mọi người đều rất bận rộn. Bố mẹ lo dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ dùng. Em cũng giúp đỡ những công việc nhỏ như quét nhà, lau cửa sổ, tưới cây… Sau đó, mẹ đưa hai anh em đi mua áo mới. Chiều ba mươi Tết, cả gia đình em quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Em cảm thấy rất hạnh phúc.

Kể lại việc em cùng người thân dọn dẹp nhà cửa - Mẫu 3

Chủ nhật, em được nghỉ học. Buổi trưa, mẹ bận rộn nấu cơm trong cơm. Em liền chạy vào bếp để giúp mẹ. Mẹ đã nhờ em nhặt và rửa rau giúp mẹ. Em vui vẻ nhận lời. Sau khi rửa rau sạch sẽ, em còn giúp mẹ vo gạo nữa. Hai mẹ con làm việc rất vui vẻ. Trong bữa ăn, em đã được cả nhà khen. Em cảm thấy rất vui.

Kể lại việc em cùng người thân dọn dẹp nhà cửa - Mẫu 4

Hai mươi tám Tết, gia đình nào cũng tất bật sắm sửa chuẩn bị cho năm mới. Gia đình em cũng vậy, mẹ em đi chợ sắm đồ Tết còn em và bố dọn dẹp nhà cửa. Vì còn nhỏ nên em phụ giúp bố mẹ một số công việc rất nhẹ nhàng như: quét nhà, lau bàn, tưới cây. Em cảm thấy rất vui vẻ và thích thú khi phụ giúp bố mẹ chuẩn bị đón Tết.

Kể lại việc em cùng người thân dọn dẹp nhà cửa - Mẫu 5

Tết năm nay em được cùng với mẹ gói bánh chưng. Trong khi mẹ vo gạo, đồ đỗ thì em phụ trách công việc rửa lá dong. Đầu tiên, em rửa lá dong thật sạch trong nước, sau đó lau nhẹ nhàng bằng khăn khô. Em rất vui khi có thể phụ giúp để mẹ đỡ vất vả.

Viết đoạn văn kể về việc cùng người thân trồng cây

Kể về việc cùng người thân trồng cây - Mẫu 1

Bố em mới mua về một cây ổi. Bố nói rằng sẽ trồng ở góc vườn. Em đã đề nghị được giúp bố. Sau khi bố đào đất, đặt cây ổi vào. Em giúp bố lấp đất lại. Em còn chạy đi múc nước để tưới cho cây. Hằng ngày, em sẽ giúp bố chăm sóc cây. Em mong rằng cây ổi sẽ lớn thật nhanh.

Kể về việc cùng người thân trồng cây - Mẫu 2

Chủ nhật, em đã cùng ông chăm sóc cho vườn cây cảnh trước sân. Đầu tiên, em theo ông nhổ cỏ dại trong chậu để cây có thể phát triển thoải mái. Sau đó, em quan sát ông tỉa cành cho cây và nhanh tay nhặt các cọng lá cho vào túi rác. Cuối cùng, em cầm một bình nước nhỏ, tưới nước cho từng chậu cây. Nhìn vườn cây cảnh tươi tốt trước mắt, em cảm thấy rất vui vẻ và tự hào khi được cùng ông chăm sóc chúng.

Kể về việc cùng người thân trồng cây - Mẫu 3

Em rất thích cùng ông nội ra vườn chăm sóc và tỉa tót cho những chậu cây cảnh của ông. Ông em rất thích cây cảnh nên vườn nhà em trồng rất nhiều. Nào là hoa hồng, hoa trà, hoa lan... Có những cây được ông tỉa thành hình con hươu rất đẹp. Trong lúc ông tỉa cành thì em sẽ tưới cây, nhặt và quét những chiếc lá rụng dưới sân. Em thấy rất vui, ngày nào em cũng dậy thật sớm để được cùng ông nội ra vườn.

Kể về một hoạt động chung của gia đình em vào buổi tối

Kể về một hoạt động chung của gia đình em vào buổi tối - Mẫu 1

Buổi tối, gia đình em thường ngồi quây quần bên mâm cơm. Sau đó, bố và em sẽ giúp mẹ rửa bát. Đến khuya, hai chị em em sẽ được bố mẹ đọc truyện cổ tích cho nghe rồi cả nhà đi ngủ.

Kể về một hoạt động chung của gia đình em vào buổi tối - Mẫu 2

Vào buổi tối cuối tuần, gia đình em thường tụ họp tại phòng khách. Cả nhà cùng nhau kể về một tuần đã qua, ai cũng rất háo hức và chờ nghe những câu chuyện. Trong câu chuyện, bố thường thêm những chi tiết gây cười, khiến cả mẹ và em nhiều khi được vui lây.

-------------------------

Ngoài tài liệu Kể lại một hoạt động chung của gia đình em trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm môn Tiếng Việt lớp 3 đầy đủ để học tốt Tiếng Việt hơn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.