Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Thu Hồng Văn học

Bài văn tả chiếc tivi

tả chiếc tivi dài

3
3 Câu trả lời
  • Mít
    Mít

    Một chiếc tivi dường như đã là thành viên quan trọng trong ngôi nhà, chiếc tivi có thể giúp cho em và bố mẹ sau những giờ làm việc và học tập mệt nhọc có thể ngồi quây quần bên nhau cùng xem chương trình truyền hình thật đặc sắc.

    Chính vì thế mà hàng ngày thì cả nhà em vẫn ngồi xem tivi. Em rất thích xem những chương trình “bông hoa nhỏ” còn bố và mẹ lại thích xem thời sự. Nhưng nhà em ai ai cũng đều biết sở thích của nhau nên không ai tranh giành khi nhà có một chiếc tivi cả. Khi đúng 7 giờ tối nhà em cũng vừa ăn cơm xong và bắt đầu ngồi xem phim, bố mẹ xem thời sự, em cũng ngồi xem theo nhờ đó mà em cũng biết được những tin tức và sự kiện diễn ra trong ngày. Nhất là có những bản tin nói về lứa tuổi của chúng em về sức khỏe, hay những bạn học sinh bằng tuổi em ở miền núi sống một cuộc sống thật là thiếu thốn nhưng vẫn vươn lên học tập tốt. Sau chương trình thời sự thì em đi học bài. Học bài xong thì em lại được thư giãn và giải trí một chút với chiếc tivi là xem những chương trình hoạt hình.

    Chiếc ti-vi nhà em lại có dạng hình hộp chữ nhật được đặt chễm chệ trên chiếc kệ giữa nhà, trước bộ sa-lông. Vỏ của chiếc tivi nhà em nó màu xám có nhiều khe để tỏa nhiệt. Còn ở phía trước là màn hình phẳng và nó vẫn như còn nguyên giấy nhãn bên góc phải hiệu "Sony". Thế rồi khi nhìn phía bên dưới có một chiếc nút nhấn công tắc để bật hay tắt ti-vi. Còn ở cạnh bên là một chấm tròn, nhỏ cỡ cúc áo em bé gọi là mắt thần điện tử và nó được dùng cho điều khiển từ xa. Nếu như mà người dùng không dùng thiết bị từ xa, ta cũng hoàn toàn có thể điều chỉnh các nút ẩn trong khe sau nắp chắn bên dưới màn ảnh. Chiếc ti-vi nhà em thật đẹp và cũng thật sắc sảo hơn nhờ hai chiếc loa nằm hai bên màn ảnh. Nếu như nhìn kỹ thì lại thấy được ở phía sau ti-vi có dây nguồn cùng vô số các phích cắm với nhiều chức năng khác nhau. Ta như thấy được tất cả đều chú thích bằng tiếng Anh cho dù là ti-vi được sản xuất từ nước Nhật, và có lẽ chính vì là tiếng Anh thông dụng và nó là ngôn ngữ của toàn cầu.

    Em rất yêu thích chiếc tivi vì nó đã giúp cho em có thêm những thông tin hữu ích từ các chương trình. Ngoài ra sau mỗi giờ học tập căng thẳng em cũng xem phim để được thư giãn.

    0 Trả lời 22/03/23
    • Lanh chanh
      Lanh chanh

      Vật dụng dùng trong gia đình có cái tĩnh lặng, có cái phát sáng, có cái tỏa nóng… Trong muôn vàn vật tiện nghi của con người, anh chàng Ti-vi là vật ồn ào rôm rả nhất.

      Anh chàng ngự chễm chệ trên đầu tủ buýp-phê đặt dưới chân cầu thang của phòng khách. Anh là nhân vật trung tâm và ồn ào nhất phòng. Thân hình anh là một khối chữ nhật. Mặt ảnh phẳng, mang một lớp gương màu xám nhạt. Anh khoác một cái áo làm bằng nhựa cao cấp màu xám tro vỏ ngoài của anh có từng chấn song song cách đều, có kẽ hở. Khoác một cái áo ngoài như thế, bộ máy bên trong của anh đỡ nóng lên khi anh hoạt động. Ôm lấy gương mặt phẳng của anh là viền bọc nhựa xi kim loại, phía dưới gắn liền với một bảng điều khiển và một nút tròn tắt mở. Ngay chính giữa viền bọc phía dưới, nhãn hiệu công ty điện tử SONY gắn nổi bật trên nền xi kim loại của Ti-vi. Anh Ti-vi luôn tự hào về nguồn gốc xuất thân của mình và rất chăm chỉ hoạt động, xứng danh với hãng đã sinh ra anh. Gương mặt phẳng của anh luôn phát hình rõ nét, màu sắc đẹp chuẩn xác. Âm thanh Ti-vi phát ra được lọc qua loa hifi nên nghe rất trong và ấm. Ban ngày cả nhà đi vắng, anh Ti-vi lim dim ngủ dưới cái khăn ren mẹ phủ, anh nghỉ ngơi. Chiều về, cơm nước xong, bố mẹ mở Ti-vi để theo dõi chương trình thời sự. Anh Ti-vi làm việc nhiều nhất vào các ngày thứ bảy, chủ nhật. Với hệ thống truyền hình cáp, Ti-vi có rất nhiều kênh giải trí, học tập. Chương trình Thế giới Động vật là chương trình mà em thích nhất. Em cũng có thể đi du lịch qua màn ảnh nhỏ. Nếu biết tự chủ, chỉ xem những chương trình bổ ích thì Ti-vi giúp ta có thêm nhiều hiểu biết về đời sống. Ngoài việc giúp cho cả nhà thư giãn, anh Ti-vi còn đem lại cho cả nhà không khí vui vẻ, đầm ấm khi quây quần ở phòng khách.

      Cũng như mọi vật trong nhà, anh ti-vi trở thành "thành viên” thân thuộc, chứng kiến mọi vui buồn trong gia đình. Đi dài theo năm tháng, anh ti-vi cũng trở nên "có tuổi”. Dù có nhiều loại ti-vi mới sản xuất tối tân và đẹp hơn, gia đình em vẫn thích dùng ti-vi hiện có. Cả nhà rất quý anh ti-vi, xem anh như một người có tâm hồn vậy.

      0 Trả lời 22/03/23
      • Người Nhện
        0 Trả lời 22/03/23

        Văn học

        Xem thêm