Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Minh Nguyễn Văn học

Tả hoa hướng dương

như thế nào

3
3 Câu trả lời
  • Hằng Nguyễn
    Hằng Nguyễn

    Xuân về. Muôn hoa đua sắc thắm. Phố phường nhộn nhịp người và xe. Người dân mua sắm áo quần rộn ràng, tất bật. Chậu hoa hướng dương của bố cũng khoe sắc, nó nở ba hoa to, vàng rực, lộng lẫy.

    Chậu hoa hướng dương cao bảy mươi xăng ti mét. Thân cây to bằng ngón chân cái của người lớn. Cây có lá to bằng hai bàn tay em, phiến lá hình bầu ở cuống, thon nhọn ở đầu lá, nom hơi giống lá trầu bà. Lá hướng dương màu xanh mát, phiến lá nham nhám chứ không trơn láng. Hoa hướng dương là sự sắp xếp cực kì khéo léo của tạo hóa: nụ hoa to bằng cái đĩa tách trà, cánh hoa thon nhọn màu vàng rực xếp lên nhau bao quanh nhụy hoa tròn xoe như ông mặt trời be bé. Nhụy hoa xoay tròn đều trong vòng “mặt trời”, đôi khi giống như mẫu thân dấu nhân, cách đều nhau hoặc giống một mảnh ô ca-rô kẻ đều hai màu vàng và xanh nâu. Không giống các loài hoa khác, giấu nhụy hoa vào trong, hoa hướng dương phô hết nhụy hoa ra ngoài. Từ bên dưới vòng tròn nhụy, cánh hoa thon thon như cánh hoa cúc (nhưng to hơn), xếp nhiều lớp, lớp trên so le với lớp dưới. Mỗi đóa hoa hướng dương giống như một mặt trời nho nhỏ. Hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời (nên có tên gọi là hướng dương). Cuống hoa to bằng ngón tay em đỡ vững vàng đóa hoa trước những làn gió lạnh của mấy ngày giáp Tết. Cây hoa hướng dương cao, có dáng vẻ cứng cáp, rắn rỏi. Hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời làm em liên tưởng đến những người giàu nghị lực luôn hướng về lý tưởng của mình một cách kiên trì, anh dũng. Hoa hướng dương cũng rất lâu tàn. Hoa đón Tết, vui cùng nắng xuân, qua rằm tháng Giêng hoa mừng hội Tết Nguyên tiêu mà vẫn chưa tàn. Góc sân nhà em nhỏ hẹp thật xinh tươi nhờ có nàng hướng dương xinh đẹp này. Hoa còn cho đời hạt hướng dương ăn rất ngon. Ngoài ra, người ta còn lấy hạt ép lấy dầu. Dầu hướng dương thơm, không có chất độc hại, ăn tốt cho tim mạch hơn dầu thường. Vì thế, trong ngành thực phẩm, người ta sấy khô hạt hướng dương để ăn hoặc ép hạt lấy dầu ăn rất tốt.

    Bố của em thích chơi hoa nên tuy thời gian rảnh rỗi của bố hiếm hoi, bố vẫn tự tay trồng hoa để cả nhà thưởng lãm và làm tươi cảnh sắc ngôi nhà.

    Hoa là loài cây đẹp được đời nâng niu, cưng quý. Hoa cũng là biểu tượng của phụ nữ. Hoa chính là tinh khôi, thanh khiết của đời. Trong bao nhiêu hàm ý đó, hoa hướng dương luôn hướng về vầng mặt trời sáng chói, biểu tượng của người hướng đến chân, thiện, mỹ, đến mặt trời tinh tuý của nhân loại.

    0 Trả lời 29/03/23
    • Nhân Mã
      Nhân Mã

      Thế giới loài hoa xung quanh ta luôn đa dạng và phong phú. Mỗi loài hoa lại có một hương sắc riêng. Trong tất cả các loài hoa, em thích nhất là hoa hướng dương, bông hoa rực rỡ luôn hướng về phía mặt trời mọc.

      Hoa hướng dương để lại ấn tượng với mọi người bởi vẻ đẹp rực rỡ tràn đầy sức sống của nó. Em đã từng được đến vườn hoa hướng dương tham quan, những ấn tượng về vẻ đẹp của loài hoa ấy vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí em. Cả vườn hoa, mỗi cành hoa cao đều cao tầm một mét, thân cây dày, cứng, xanh thẫm, đâm sâu xuống mặt đất, hút chất dinh dưỡng, tích tụ để làm nên vẻ đẹp của bông hoa. Những chiếc lá mọc ra um tùm, lá nào lá nấy to như chiếc quạt, xanh ngắt. Lá cây cũng dày, hơi xốp, quanh lá có hình răng cưa, trên mặt lá, những đường gân lá nổi lên như những chiếc xương cá, lá lớn lá nhỏ đua nhau mọc um tùm.

      Đẹp nhất có lẽ vẫn là bông hoa hướng dương. Bông nào bông nấy vàng rực, nhụy hoa chính giữa to lớn, màu nâu sậm. Xung quanh nhụy hoa, những cánh hoa nhỏ, mỏng manh vàng tươi xếp đều nhau men theo đường tròn của nhụy. Nhìn từ xa, bông nào bông nấy trông như những ông mặt trời nhỏ đang tỏa sắc rực rỡ. Cả vườn hoa lại giống như một tấm thảm vàng dưới ánh nắng mặt trời chói chang ẩn sâu trong nhụy tròn mập mạp ấy là những hạt hướng dương đen nhỏ nhỏ xinh xinh. Đây là một món ăn cũng khá quen thuộc, đó là món ăn không thể thiếu trong những đám cưới, ngày lễ, ngày Tết quây quần bên nhau của mỗi gia đình. Màu vàng của hoa dưới mặt đất cùng màu xanh lục của bầu trời tạo nên một bức tranh tráng lệ, tràn ngập ánh sáng. Mỗi khi có cơn gió nhẹ thoảng qua, những bông hoa rung rinh trong gió như reo mừng, chơi đùa với nhau.

      Hoa hướng dương luôn được trồng ở những nơi đầy ánh sáng, đặc biệt là nơi có ánh sáng mặt trời. Người ta thường nói, hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời mọc để phát triển, bông nào bông nấy khoe sắc tráng lệ dưới những tia nắng vàng chói lóa. Đứng giữa vườn hoa hướng dương, thả hồn mình theo gió khiến tâm trạng con người ta thanh thản mà bình yên đến lạ thường. Loài hoa luôn hướng về nơi ánh sáng, hay chính là nơi của chân lý, bình yên mà tỏa sáng.

      Em rất yêu thích hoa hướng dương. Đó là một loài hoa mang vẻ đẹp riêng, không quá cầu kì, cũng không quá giản đơn mà vẫn luôn rực rỡ, chứa đựng ý nghĩa sâu sắc. Giữa một rừng các loài hoa đua nhau khoe sắc, hoa hướng dương vẫn cứ tỏa sáng mà không thua kém bất kì một loài hoa nào bởi sự đặc biệt của chính nó.

      0 Trả lời 29/03/23
      • Nguyễnn Hiềnn
        Nguyễnn Hiềnn

        Tham khảo thêm nhé https://vndoc.com/van-mau-lop-5-ta-cay-hoa-huong-duong-4012

        0 Trả lời 29/03/23

        Văn học

        Xem thêm