Nguyễn Nguyệt Văn học

Tả người bạn thân của em

Tả bạn thân của em

3
3 Câu trả lời
  • Chít
    Chít

    Em có một người bạn vô cùng thân thiết, đã chơi với em từ khi còn rất nhỏ. Cậu ấy là Phương Nam - một chàng trai hiền lành, tốt bụng.

    Bất kì ai gặp Phương Nam ở lần đầu tiên, cũng sẽ ấn tượng ngay với vẻ ngoài chất phác của cậu ấy. Nam cao khoảng 1m6, với nước da rám nắng khỏe khoắn. Nhờ thường chơi đá bóng và đi bơi, nên cậu ấy có dáng người rắn rỏi, mạnh mẽ. Cậu ấy cũng khỏe lắm. Mấy việc bưng bê bàn ghế trong các hoạt động tập thể, lúc nào cũng có mặt Nam xông xáo tham gia.

    Khuôn mặt của Phương Nam trông rất điển trai. Cậu ấy có hàng lông mày rậm, đôi mắt đen, sáng lên niềm tự tin và vui vẻ. Đặc biệt, cậu ấy có nụ cười tươi lắm. Khi cười, Nam nheo hết cả mắt lại, khoe hàm răng trắng bóc và cái lúm đồng tiền xinh xinh bên má trái. Ai cũng khen Nam cười lên trông vừa hiền lành lại đáng yêu. Nụ cười đó truyền đến cho mọi người niềm vui và nhiệt huyết. Không chỉ vậy, Nam còn là người rất vui tính và dí dỏm. Vậy nên ở đâu có cậu ấy, là bầu không khí sẽ trở nên náo nhiệt ngay.

    Phương Nam là một học sinh năng nổ, nhưng cậu ấy không phải là một học sinh giỏi. Các môn học cậu ấy luôn chỉ đạt điểm ở mức khá. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn học tập rất chăm chỉ và chịu khó. Chẳng bao giờ cậu ấy bỏ không làm bài tập hay không học bài cũ cả. Tinh thần ấy khiến Nam được thầy cô và bạn bè quan tâm và yêu quý. Bản thân em cũng rất nể phục Nam ở điểm đó. Vì vậy, chiều nào em và cậu ấy cũng ngồi học bài cùng với nhau. Em sẽ chỉ cho Nam những bài tập mà cậu ấy thắc mắc. Sau đó, Nam sẽ cùng em đi chơi thể thao. Vừa bước vào sân, thì ngay lập tức, cậu ấy sẽ trở thành một vận động viên tự tin và tỏa sáng hết mình.

    Tình bạn của em và Nam đến nay đã kéo dài được gần sáu năm rồi. Cũng có những lúc chúng em giận nhau, chẳng nói chuyện với nhau. Nhưng rồi sau tất cả, chúng em lại làm hòa, lại thân thiết hơn xưa. Em tin rằng, dù ra sao, em và Phương Nam vẫn sẽ mãi là những người bạn tri kỉ của nhau.

    0 Trả lời 15/03/23
    • Hai lúa
      Hai lúa

      Năm tháng cứ thế trôi đi, chỉ có thời gian là thước đo tốt nhất cho tình cảm bạn bè. Trong suốt thời gian đó, có lẽ Diệp Anh là người bạn mà em yêu mến nhất, người bạn đã học với em từ suốt năm học lớp ba.

      Dáng người Diệp Anh dong dỏng cao, khuôn mặt bầu bĩnh, đầy đặn của bạn hễ ai nhìn đến cũng thấy đáng yêu. Nước da ngăm ngăm đen. Mái tóc dài óng ả. Cặp mắt đen láy lúc nào cũng mở to, tròn xoe trông rất đáng yêu. Chiếc mũi hếch và cái miệng rộng luôn tươi cười để lộ hai hàm răng trắng bóng. Ở Diệp Anh khi nào cũng toát lên vẻ năng động, tự tin, hóm hỉnh và hài hước nên rất dễ mến.

      Diệp Anh rất hiếu động, không lúc nào yên nghỉ chân tay. Trong giờ ra chơi, chỗ nào sôi động nhất là ở đó có Diệp Anh. Chúng em thường tụ tập nhóm ba, nhóm bảy ngồi xung quanh bạn Diệp Anh để nghe bạn kể chuyện. Mở đầu câu chuyện, Diệp Anh vẫn thường hay kể: “Cái hồi xưa ấy, đấy, cái hồi ấy, cái hồi mà bà tớ chưa sinh ra mẹ tớ ấy ...”. Chỉ nghe có đến thế thôi là chúng em đã thấy buồn cười đến nỗi không thể nhịn được rồi mà cái mặt Diệp Anh vẫn cứ tỉnh như bơ.

      Đặc biệt, Diệp Anh có một trí nhớ rất tốt. Những truyện đã đọc hay đã nghe, Diệp Anh đều nhớ như in và kể lại bằng đúng giọng nhân vật nên rất cuốn hút và sinh động. Một mình Diệp Anh đóng đủ các vai, kết hợp với điệu bộ khôi hài khiến bọn em lăn lóc cười đến vỡ bụng.

      Diệp Anh luôn luôn làm ra những trò chơi thú vị. Bạn thường hay chơi cùng với chúng em trò bịt mắt bắt dê hay bó khăn, vừa chạy lại vừa kêu tiếng dê be be nghe rất ngộ nghĩnh. Diệp Anh thường biểu diễn tiếng hát, tiếng ngựa hí và con sóc nâu hay leo trèo. Mỗi tiết mục, Diệp Anh đều được hoan nghênh nhiệt liệt và gây ra những trận cười nứt nẻ.

      Không chỉ là các bạn gái mà cả các bạn trai ngoài và trong lớp đều yêu mến bạn Diệp Anh. Rồi mai đây phải xa mái trường thân yêu, em sẽ vẫn giữ liên lạc với bạn để tình bạn của chúng em luôn đẹp và phát triển.

      0 Trả lời 15/03/23
      • Milky Nugget
        Milky Nugget

        Còn nhiều bài hay lắm: https://vndoc.com/ta-nguoi-ban-than-cua-em-157318

        0 Trả lời 15/03/23

        Văn học

        Xem thêm