Dương Thu Lộc Văn học

Tả văn bút chì

3
3 Câu trả lời
  • Phi Công Trẻ
    Phi Công Trẻ

    Cùng với rất nhiều đồ dùng học tập em đang có thì chiếc bút chì là thứ em thích nhất. Chiếc bút chì là quà bạn Minh tặng em nhân dịp sinh nhật em vừa rồi. Chiếc bút chì cũng giống như bút máy, là người bạn đồng hành giúp cho em có thể viết và vẽ đẹp hơn. Bút chì là dụng cụ cần thiết, vì em có thể tẩy nó đi bất cứ lúc nào, an toàn hơn bút máy rất nhiều.

    Chiếc bút chì màu xanh lá cây, hình trụ dài và có lõi chì ở bên trong. Đây là màu mà em thích nhất trong các màu, vì nó tạo nên sự nhẹ nhàng và năng động. Trên thân bút có dòng chữ màu sáng bạc mà em cũng không rõ là chữ gì. Nhìn tổng thể cây bút chì của em rất xinh xắn và đáng yêu. Em thích dùng bút chì vì đầu trên của bút có một đầu tẩy màu vàng nhạt, rất dễ sử dụng và còn tiện lợi nữa. Nếu như em viết sai thì có thể quay lại đầu này để dùng nó và tẩy, sau đó thì có thể viết tiếp.

    Một đầu là ngòi chì dùng để viết, bao giờ ngòi chị bị cùn đi thì em lại dùng gọt chì để gọt tiếp. Mỗi khi viết, cây bút chì lại nằm gọn trong lòng bàn tay em nhỏ nhắn; và em đưa từng đường nét một lên trang vở ô ly. Nét chì rất đều và mịn giúp hình thành từng đường chữ rõ ràng và mạch lạc nhất. Đây là chiếc bút chì mà em yêu thích nhất từ trước đến giờ. Em hứa sẽ cố gắng viết nên những trang viết ngay ngắn và đẹp nhất, để phát huy công dụng của chiếc bút chì này.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 15/01/23
    • Gấu Bắc Cực
      Gấu Bắc Cực

      Trong hộp bút của em có chiếc bút chì.

      Dáng hình chú ta dài khoảng 15cm và hơi giống chiếc đũa, có sáu cạnh đều hình lục lăng. Nó bé xinh, khoác bộ áo màu vàng nhạt, bóng mượt, mùi gỗ thơm lúc nào cũng tỏa ra thoang thoảng.

      Đuôi bút chì là một cục tẩy trắng ngà được gắn với thân bút bằng một vòng thiếc mỏng có nhiều ngấn tròn óng ả óng ánh. Em vẫn thường dùng dao nhỏ hoặc máy gọt để gọt bút chì, tạo thành hình búp. Mũi bút chì nhọn hoắt và đen bóng thò ra.


      Cô cậu học trò nhỏ có thể dùng bút chì để kẻ, để vẽ, để tẩy, tập viết, tập tô, tạo nên những nét đen mờ trên trang giấy trứng. Lâu lâu lại đem bút chì ra gọt, ngắm nghía, lòng cảm thấy vui vui.

      Bút chì là đồ dùng học tập rất quan trọng đối với học sinh. Chiếc bút chì được em giữ gìn và nâng niu. Nó là bạn thân của em. Nó luôn luôn nhắc nhở em rèn luyện đức tính cẩn thận, chu đáo, chu đáo trong học tập.

      0 Trả lời 15/01/23
      • Thỏ Bông
        Thỏ Bông

        Bạn tham khảo thêm một số bài viết về bút chì: https://vndoc.com/van-mau-lop-4-ta-cay-but-chi-cua-em-123212

        0 Trả lời 15/01/23

        Văn học

        Xem thêm