anh vân Văn học

Thân bài tả một quả xoài

 

3
3 Câu trả lời
  • Ỉn
    Ỉn

    Trước sân nhà em có một cây xoài lớn. Năm nay cây đã rất lớn tuổi rồi. Vì nó được ông em trồng từ khi em còn rất nhỏ.

    Cây xoài cao lắm, có khi phải đến 3m, vì nó đã chạm lên phần mái ngói của nhà em. Thân cây to, chắc chắn, bao bọc bởi lớp vỏ xù xì, nâu sẫm. Từ thân cây, rất nhiều nhánh, nhiều cánh thi nhau tỏa ra các hướng. Trên đó, lại mọc lên vô số chiếc lá xanh mướt. Đan vào nhau tạo thành một chiếc ô xanh khổng lồ, che mát cho cả vùng sân. Vào những trưa hè, dưới bóng mát của cây xoài, em sẽ ngồi đọc sách hoặc chơi trò chơi cùng chị gái của mình. Mỗi khi có gió thổi qua, những chiếc lá rung rinh tạo ra muôn vàn kẽ hở cho tia nắng lách qua, tạo ra những ô nắng trên sân.

    Mùa hè đến, những quả xoài lớn nhanh như thổi, to như nắm tay người lớn màu xanh lẫn trong vòm lá. Nhưng chỉ độ dăm bảy hôm sau, quả sẽ chuyển sang màu vàng ươm như nắng mới. Tỏa hương thơm dịu nhẹ, lẩn theo gió đi xa. Lúc ấy, thật dễ dàng để tìm được những quả xoài chín ngon lành trên cành cây. Cắn một miếng, bao nhiêu mềm mại, ngọt lành của thiên nhiên sẽ tràn đầy cả khoang miệng. Nếu đó là quả còn hơi xanh, thì thịt xoài sẽ có màu xanh ngọt, giòn rôn rốt. Chấm với muối ớt hay mắm đường thì chẳng còn gì bằng.

    Cây xoài là cây trồng, cũng là người bạn thân thiết đã lớn lên cùng với em. Em sẽ cố gắng tưới nước, chăm sóc cho cây thật tốt, để cây mãi xanh tươi.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 24/03/23
  • Vịt Con
    Vịt Con

    Cây xoài nhà em rất cao. Gốc cây to bằng một vòng tay em, những nhánh nhỏ xum xuê chi chít lá như một chiếc ô xanh mát rượi. Lá xoài cứng, to bằng cái mót ti vi, nhưng dài hơn một chút, xanh tốt quanh năm. Đến mùa hè, xoài bắt đầu đơm hoa kết trái. Hoa xoài có màu trắng ngà, nhỏ xíu, kết thành chuỗi dài như hoa bàng. Nhưng trái xoài non trông giống như những viên bi nõn ngọc. Rồi ngày tháng qua đi, những quả xoài lớn dần, trông vui mắt như đàn gà mẹ đông con. Quả chùm, quả một, quả chùm năm, chùm sáu chia thành những nhánh nhỏ. Quả xoài ăn ngon lắm! Nước chan hoà, ngọt sắc, vị ngọt mê ly. Những quả xoài đầu mùa như gieo sự náo nức cho mọi người. Đứng ngắm nhìn cây xoài đơm hoa kết trái lộng lẫy dưới ánh trời chiều. Lòng em chợt miên man nghĩ tới ngày xoài chín. Còn gì thích bằng được ăn những quả xoài mà do chính tay em cùng bố mẹ đã bỏ công chăm sóc.

    0 Trả lời 24/03/23
  • Sư Tử
    0 Trả lời 24/03/23

Văn học

Xem thêm