Trí Hữu Văn học

Từ câu nói “Tự tin là điều kiện đầu tiên để làm được những việc lớn lao"

Từ câu nói “Tự tin là điều kiện đầu tiên để làm được những việc lớn lao” (Samuel Johnson), anh chị hãy viết một bài nghị luận nêu suy nghĩa của mình về sự tự tin trong cuộc sống.

3
3 Câu trả lời
  • Chanaries
    Chanaries

    Như chúng ta đã biết, sự tự tin mang lại cho con người thần thái, khí chất cũng như góp phần không nhỏ giúp chúng ta thành công. Chính vì thế, ta có thể khẳng định: tự tin có vai trò quan trọng trong đời sống của con người. Vậy bạn đã tự tin trong cuộc sống của mình hay chưa? Tự tin là sự tin tưởng vào khả năng, giá trị và sức mạnh của bản thân mình, chủ động trong mọi công việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang dao động. Tự tin khơi mở nguồn sức mạnh của trí tuệ và cơ thể, giúp con người tin tưởng ở bản thân, công việc và cuộc sống, quyết liệt hành động để hoàn thành công việc, xây dựng cuộc sống tốt đẹp. Mỗi con người có một khả năng riêng, thế mạnh riêng, chúng ta cần phải nhận ra giá trị của bản thân mình và tự tin vào bản thân mình, đó sẽ là động lực quan trọng góp phần giúp ta thực hiện những mục tiêu trong cuộc sống và đạt được những điều chúng ta mong muốn. Đứng trước mọi thử thách, người tự tin sẽ dám nghĩ dám làm, tin vào khả năng của mình và hết mình tiến về phía trước, làm hết tất cả mọi chuyện trong khả năng của mình. Muốn có được sự tự tin, trước hết con người phải có dũng cảm đối diện với sự thật, tự bản thân nhìn nhận mình có những ưu điểm, khuyết điểm nào để rồi cố gắng phát huy mặt mạnh cũng như hạn chế, khắc phục mặt yếu để dần tự khẳng định bản thân. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn có nhiều người rất thiếu tự tin. Người thiếu tự tin hay còn có thể nói là những người tự ti, họ không tin vào khả năng của bản thân, không dám làm vì sợ người khác chê cười, sợ sai, sợ mình mất mặt, vì thế họ cố khép mình trong chiếc vỏ bọc bình lặng, che giấu sự nhút nhát của mình. Những người này có thể sẽ để vụt mất nhiều cơ hội quý báu cũng như hạn chế khả năng nâng tầm giá trị của bản thân mình với xã hội. Mỗi người được sống một lần, hãy rèn luyện cho bản thân sự tự tin, khả năng nắm bắt cơ hội cũng như hoàn thiện mình theo chiều hướng tích cực nhất.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 03/03/23
    • shinichiro
      shinichiro

      Đã bao giờ bạn tự ti về bản thân mình chưa? Chắc hẳn là ai cung đã từng ít nhất một lần cảm thấy tự ti rồi. Nhưng tự ti không mang lại cho chúng ta hiệu quả công việc, không giúp chúng ta đạt được mục đích của cuộc sống. Chính vì vậy, chúng ta phải rèn luyện cho mình sự tự tin. Tự tin là tin vào bản thân mình, tin vào khả năng của mình. Bạn sẽ không để những suy nghĩ về những giới hạn cản trở mình. Chỉ khi ta tin vào bản thân mình thì ta mới có được sự tin tưởng của người khác. Và khi có được lòng tin của người khác, ta mới có thể làm được những việc lớn lao. Ta phải tự tin trong của cuộc sống vì chính quyền lợi của bản thân mình. Mọi người có thể không yêu thương ta nhưng ta phải yêu thương chính mình. Ta phải biết được khả năng của mình như thế nào và phải tự tin vì điều đó. Mỗi người có một khả năng riêng nên không thể lấy mình so sánh với người khác. Và nên nhớ rằng khả năng của mỗi người chỉ là trong một thời gian nào đó, không ngừng mở rộng giới hạn của mình thì ta mới có được khả năng làm nhiều việc lớn. Sống tự tin luôn giúp ta thăng tiến trong nhiều lĩnh vực. Không tự tin hay còn gọi là tự ti luôn là điều có sẵn trong mỗi chúng ta. Một khi để sự tự ti thống trị tâm trí thì mãi mãi sẽ không thể thành công. Sự tự ti đang từng ngày giết chết bao nhiêu ước mơ, cản bước ta trên con đường tương lai rộng mở. Hãy luôn tự tin trong cuộc sống, tự tin vào chính mình để có thể làm những việc lớn lao. Không phải ta không giỏi mà chỉ là ta chưa tìm được thế mạnh của mình mà thôi. Đừng so sánh mình với bất kì ai mà hãy so sánh mình với chính mình của ngày hôm qua. Tự tin là nền tảng đầu tiên của mọi sự thành công. Tự tin không khó nhưng ta phải biết cách tự tin sao cho đúng đắn thì sự tự tin mới phát huy hết tác dụng của nó. Mỗi chúng ta là mỗi cơ hội để thay đổi thế giới. Hãy tin tưởng vào chính mình thì mới mong có được niềm tin của người khác.

      0 Trả lời 03/03/23
      • Xucxich14
        0 Trả lời 03/03/23

        Văn học

        Xem thêm