Nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con lớp 3

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con Mẫu 1

(1) Bạn thỏ con trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con là một nhân vật em rất yêu mến. (2) Tuy rất muốn được ăn thử quả hồng vì từ trước đến nay thỏ con chưa từng được ăn. (3) Nhưng khi biết đàn chim đang rất đói, thì thỏ con đã không ngần ngại chia sẻ cho bạn bè. (4) Sự tốt bụng của thỏ con khiến em rất khâm phục và yêu mến. (5) Em sẽ lấy thỏ con làm tấm gương để học tập theo.

Đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con Mẫu 2

(1) Nhân vật các chú chim trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con rất đáng yêu. (2) Lúc đầu, vì đang đói bụng nên đàn chim đã lễ phép xin quả hồng của bạn thỏ con. (3) Sau đó, biết việc thỏ con chưa từng được ăn hồng chín, thì đàn chim rất hối hận. (4) Thế là các chú chim đã rủ nhau đi tìm một cây hồng có thật nhiều trái chín để tặng cho thỏ con. (5) Nhờ vậy mà các bạn ấy đã thành những người bạn tuyệt vời của nhau.

Đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con Mẫu 3

(1) Trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con, em rất thích nhân vật thỏ con. (2) Vì thỏ con là một đứa trẻ tốt bụng, biết yêu thương và chia sẻ với bạn bè. (3) Tuy chưa được ăn quả hồng bao giờ, nhưng thỏ con vẫn sẵn sàng nhường lại cho đàn chim đang bị đói. (4) Hành động biết chia sẻ cho bạn bè ấy thật đáng khen. (5) Vì vậy, em rất yêu thích nhân vật thỏ con.

Đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con Mẫu 4

(1) Đọc câu chuyện Quả hồng của thỏ con, em rất thích nhân vật đàn chim. (2) Bởi nhân vật này đã biết trả ơn cho chú thỏ khi được chú nhường cho quả hồng chín thơm ngon. (3) Khi biết chú thỏ con chưa từng được ăn hồng chín, đàn chim đã rất hối hận khi xin hồng của chú. (4) Vì vậy, sau khi ăn xong, đàn chim đã bay đi khắp nơi để tìm những quả hồng chín thật thơm ngon dành tặng chú thỏ con. (5) Hành động ấy đã thể hiện tấm lòng đáng mến của những chú chim. (6) Vì thế nên em đã rất yêu quý nhân vật này.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo giải SGK Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Chân trời sáng tạo cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
336 20.662
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Kết nối

    Xem thêm