Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu tả một đồ dùng học tập của em lớp 3

Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu tả một đồ dùng học tập của em là chủ đề gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc chọn lọc tả đồ dùng học tập. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn tả đồ dùng học tập. Mời các em cùng tham khảo bài văn tả đồ vật.

Dàn ý tả đồ dùng học tập lớp 3

Tả đồ dùng học tập lớp 3

Em hãy viết đoạn văn về sở thích và ước mơ của mình theo những gợi ý sau:

  • Đồ dùng đó là gì?
  • Ai đã mua hay đã tặng cho em đồ dùng đó?
  • Đồ dùng ấy có màu sắc, hình dáng ra sao?
  • Em thấy bộ phận nổi bật nhất của đồ dùng ấy là bộ phận nào?
  • Tình cảm của em đối với đồ dùng ấy như thế nào?
  • Em sử dụng và bảo quản nó ra sao?

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 1

(1) Đồ dùng học tập mà em luôn mang theo và sử dụng mỗi ngày ở lớp là chiếc bút mực. (2) Bút mực của em là chiếc bút kim, có lớp vỏ ngoài làm từ nhựa trong suốt. (3) Bề mặt vỏ bút được rải những hạt kim tuyến nhỏ li ti, vẽ thêm những chiếc kẹo ngọt nhiều màu rất xinh xắn. (4) Nhờ phần vỏ trong suốt, nên em có thể thấy được chiếc ruột bút ở bên trong sắp hết mực chưa, để còn mang ruột mới theo sẵn sàng thay thế. (5) Nắp bút khá nhỏ và ngắn, chỉ vừa đủ che hết phần ngòi bút. (6) Cái nắp có chiếc quai nhỏ cong cong như quai bình trà, giúp bút nằm trên mặt phẳng không bị lăn đi. (7) Hằng ngày, chiếc bút mực chăm chỉ cùng em học bài và đạt được những thành tích tốt.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 2

(1) Thước kẻ là dụng cụ học tập không thể thiếu được trong giờ toán của em. (2) Chiếc thước ấy thuộc nhãn hiệu Thiên Long, làm từ nhựa cứng có màu vàng chanh bắt mắt. (3) Thước dài 20cm, chiều rộng mặt thước chừng 4cm, còn bề dày thì chỉ chừng 2mm mà thôi. (4) Tuy mỏng nhẹ, nhưng thước chắc chắn lắm. (5) Mép thước trên mỏng hơn mép thước dưới, còn được vạch đánh dấu độ dài theo đơn vị cm, nên rất dễ sử dụng. (6) Mỗi tối sau khi học bài xong, em sẽ dùng khăn giấy lau sạch vệt mực bám ở mép thước. (7) Nhờ vậy mà chiếc thước kẻ của em lúc nào cũng sạch sẽ, mới mẻ.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 3

Nhân dịp năm học mới, em được mẹ mua cho một chiếc hộp bút. Chiếc hộp được làm bằng vải, có màu xanh lá cây. Hộp bút có hình chữ nhật. Chiều dài là 20 xăng-ti-mét và chiều rộng là rộng 5 xăng-ti-mét. Mặt trên của hộp bút có in hình một chú lợn rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Hộp bút có hai ngăn, có khóa để đóng mở. Chiếc hộp bút giúp em đựng được các đồ dùng học tập khác như bút chì, bút mực, thước kẻ, tẩy,... Em rất thích chiếc hộp bút này và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 4

Hôm trước, bạn Linh có tặng em một chiếc bút chì. Bề ngoài của cây bút chì được sơn màu hồng nhạt và được phủ kim tuyến lấp lánh rất đẹp. Chiếc bút dài khoảng 15 xăng-ti-mét. Phần đuôi bút có một cục tẩy nhỏ màu đen. Em luôn xem cây bút chì là người bạn đồng hành trên chặng đường học hành của em. Bạn bút chì giúp em vẽ được những bức tranh đẹp. Em rất yêu quý bạn bút chì của em.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 5

Sinh nhật vừa rồi, em được mẹ tặng cho một cây bút. Em yêu em nó lắm. Ngày nào em cũng nâng niu em nó, lau chùi thật cẩn thận. Dường như cây bút ấy cũng rất yêu thương em, những nét mực viết ra đều lắm, rất trơn, không bị vấp... Em và cây bút trở thành người bạn thân lúc nào không biết. Em vẫn thầm nói: "bút ngoan của chị, hãy luôn bên chị nhé, thật ngoan giúp chị viết những trang vở thật đẹp nhé". Em sẽ giữ gìn cây bút này thật cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 6

Em có cái cặp sách rất xinh xắn. Em rất tự hào vì đó là phần thưởng “Vở sạch chữ đẹp” mà thầy Hiệu trưởng đã tặng cho em. Chiếc cặp sách bằng da, màu hồng, có hai ngăn vuông vắn, một ngăn to và một ngăn nhỏ. Ngăn to, em để sách giáo khoa. Ngăn nhỏ, em để vở và tập giấy làm bài kiểm tra. Ngoài ra, chiếc cặp còn có một ngăn phụ, em để hộp bút và các thứ lặt vặt khác. Hai mặt trước và sau chiếc cặp được trang trí đẹp. Mặt sau là hình ảnh một bầy chim đậu trên cành hoa rực rỡ, có con rỉa lông, có con hót. Mặt trước là hình ảnh ba cô bé mắt đen láy, môi hồng, tóc cài nơ, mặc váy xanh, đang sóng bước đi học. Cô bé nào cũng khoác ba lô sau vai. Cái cặp sách là gia tài của em. Nó đã mang nhiều điểm 10 về giúp em, để em khoe với ông bà và bố mẹ. Nó là người bạn thân thiết của em.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 7

Năm học mới sắp đến, em cần sắm sửa đồ dùng học tập. Cuối tuần, mẹ đã đưa em đi hiệu sách. Em đã mua được nhiều món đồ. Nhưng em thích nhất là chiếc thước kẻ. Nó được làm bằng nhựa dẻo trong suốt. Thước có chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Còn chiều ngang là năm xăng-ti-mét. Mặt thước có các vạch đo đơn vị màu đen. Phía góc trái của thước in hình những bông hoa đào nhỏ rất đẹp. Chiếc thước khá nhỏ gọn. Em dùng thước kẻ để vẽ tranh, kẻ bài. Em sẽ giữ gìn chiếc thước thật cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 8

Bố đã làm cho em một chiếc thước kẻ bằng gỗ. Nó có hình chữ nhật, màu nâu đậm. Chiều dài của thước là ba mươi xăng-ti-mét. Độ dày của thước khoảng ba xăng-ti-mét. Trên mặt thước có đánh dấu các vạch kẻ màu đen. Dưới các vạch dài có đánh số từ 1 đến 30. Ở góc trái, bố còn khắc tên của em: “Nguyễn Minh Khôi”. Chiếc thước đã giúp em trong việc học tập như học toán, vẽ tranh. Em thường để chiếc thước trong hộp bút. Em sẽ giữ gìn và trân trọng chiếc thước này.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 9

Chiếc bút mực là món quà của bạn Phong tặng cho em vào ngày sinh nhật. Chiếc bút được làm bằng kim loại. Bên ngoài bút có phủ một lớp sơn màu vàng tươi. Nắp bút có thể đóng vào mở ra. Đầu nắp còn có thanh cài. Ngòi bút có hình mũi tên, làm bằng kim loại. Bên trong là phần ruột bút có ống chứa mực. Hằng ngày, em đều bơm đầy mực cho bút để viết bài. Chiếc bút đã giúp em rèn luyện viết chữ thật sạch, thật đẹp. Vì vậy, em luôn cất nó trong hộp bút rất cẩn thận. Em sẽ giữ gìn, trân trọng chiếc bút mực.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 10

Nhân dịp khai trường, em được mẹ mua cho một chiếc cặp sách mới. Nó có hình chữ nhật, được làm bằng da. Chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong gồm có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Mặt trước của cặp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Thỉnh thoảng, em sẽ nhờ bố giặt chiếc cặp để nó luôn sạch sẽ. Em rất yêu quý và trân trọng chiếc cặp của mình.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 11

Kết thúc học kì I, em đạt được kết quả học tập tốt. Chị Tú đã tặng cho em một chiếc hộp bút. Nó được làm bằng nhựa, có màu hồng. Trên nắp hộp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Hộp có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng năm xăng-ti-mét. Nắp hộp có thể mở ra hoặc đóng vào. Bên trong hộp khá rộng. Em có thể đựng được thước kẻ, bút chì, bút mực và cục tẩy. Em sẽ giữ gìn hộp bút thật cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 12

Nhân dịp năm học mới, bố đã mua cho em một chiếc bàn học thông minh. Nó được làm bằng gỗ, hình chữ nhật. Đặc biệt chiếc bàn học này có thể nâng hạ được cao thấp. Chiếc bàn dài một trăm hai mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng bảy mươi xăng-ti-mét. Còn chiều cao là tám mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài, bàn được phủ một lớp sơn bóng màu xanh dương. Bên phải chiếc bàn có hai ngăn tủ. Ngăn phía trên nhỏ, có thể kéo ra vào. Ngăn phía dưới to hơn, có cánh tủ và chìa khóa. Các ngăn tủ dùng để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Phía dưới bàn còn có chỗ để chân. Em sẽ trân trọng và giữ gìn chiếc bàn cẩn thận.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 13

Đồ dùng học tập em yêu thích nhất đó là chiếc cặp sách. Ông ngoại đã mua tặng cho em khi em chuẩn bị vào năm học mới. Chiếc cặp hình chữ nhật và có màu xanh dương, nổi bật nhất là hình vẽ những chú gấu vui nhộn được in trên đó. Chiếc cặp sách như người bạn đồng hành cùng em mỗi ngày đến lớp. Em sẽ luôn trân trọng và giữ gìn cẩn thận chiếc cặp sách ông đã mua cho em.

Tả đồ dùng học tập - Mẫu 14

Em thích nhất là cây bút mực mẹ mua tặng em khi em đạt điểm tốt. Chiếc bút có màu đỏ nhạt và rất nhỏ gọn. Ngòi bút là bộ phận nổi bật nhất của chiếc bút vì nó viết lên những dòng chữ thật đẹp. Em rất yêu chiếc bút vì đó là món quà mẹ tặng em. Em sẽ sử dụng cẩn thận và cất giữ cẩn thận vào hộp bút sau khi dùng.

-----------------------------------------------------------

Ngoài Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu tả một đồ dùng học tập của em lớp 3, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo thông tư 27 để giúp các em học tốt các môn học lớp 3 hơn.

Đánh giá bài viết
586 64.291
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen An
    Nguyen An

    Ù hay nha👍 😚

    Thích Phản hồi 17:29 24/12
    • Bé Gạo
      Bé Gạo

      Hay quá!

      Thích Phản hồi 30/07/22
      • Bé Bông
        Bé Bông

        VnDoc toàn bài hay thôi

        Thích Phản hồi 30/07/22
        • Bé Heo
          Bé Heo

          Tuyệt ạ!

          Thích Phản hồi 30/07/22
          • ๖ۣۜSིT_ lười nghĩ
            ๖ۣۜSིT_ lười nghĩ

            quá là hay!!!

            Thích Phản hồi 30/07/22

            Tập làm văn lớp 3 Chân trời

            Xem thêm