Hiền Anh Văn học

Viết một bài bài văn tả cảnh của trường em trước giờ vào học

3
3 Câu trả lời
  • Bảo Bình
    Bảo Bình

    Dàn ý tả ngôi trường

    1. Mở bài: Giới thiệu quang cảnh buổi sáng trường em đang học

    + Giới thiệu về ngôi trường của em (tên, vị trí)

    + Giới thiệu khu cảnh buổi sáng

    2. Thân bài:

    a. Tả bao quát trường em trước buổi học:

    + Thời gian và không gian

    + Không khí vào sáng sớm như thế nào?

    b. Tả chi tiết trường em trước buổi học

    - Nêu chi tiết về quang cảnh, người và vật

    + Trước giờ học, khung cảnh sân trường ra sao?

    + Hoạt động của con người (thầy cô, học sinh, các bác lao công, bảo vệ)

    + Gần tới giờ học, quan cảnh có gì thay đổi?

    3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về trường

    0 Trả lời 11:23 19/05
    • Hươu Con
      Hươu Con

      Hôm nay là một buổi sáng mùa thu đẹp trời. Em thức dậy sớm hơn mọi ngày. Sau khi ăn bữa sáng, em chào bố mẹ rồi tự đạp xe đến trường. Vì còn sớm, nên em được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi trường thân yêu trước giờ học vào sáng sớm.

      Sáng mùa thu, thời tiết mùa thu mát mẻ và không khí cũng thật trong lành. Vì chưa tới giờ học, nên con đường đi học cũng thật tĩnh lặng.Từ xa xa nhìn về phía cổng trường, lác đác vài học sinh đạp xe, đi bộ vào trường, có bạn được bố mẹ đưa đi học sớm. Sau khi vào nhà xe để cất xe, em chậm rãi tiến về phía lớp học. Sân trường không vắng vẻ như thời gian trong tiết học, cũng không ồn ào giống giờ ra chơi.  Trên những lá cây hoa hồng vẫn còn vương giọt sương mai. Lúc này, dưới tia nắng sớm ấm áp, một vài bạn học sinh đang chào tạm biệt bố mẹ. Một vài bạn đến sớm hơn đang trao đổi giảng bài cho nhau nghe trong lớp. Trên sân trường, có nhóm bạn trò chuyện, ăn sáng dưới gốc cây bàng, cũng có một vài bạn đang chạy nhảy. Thi thoảng lại có tiếng ríu rít của những chú chim chăm chỉ dậy sớm gọi nhau trên các tán cây. Sân trường, tường rào sẫm lại vì bị ướt bởi màn sương đêm. Những cơn gió luồn qua kẽ lá, luồn qua mái tóc, phớt qua gương mặt của em đem đến cảm giác thật là dễ chịu.

      Thế nhưng, chỉ một chốc sau, sân trường đã đông vui và rộn ràng phá vỡ sự trầm ngâm của buổi sáng sớm. Càng gần đến giờ vào học, các bạn học sinh càng đến đông hơn. Khuôn mặt ai cũng mang theo nụ cười tươi rạng rỡ. Cảnh sân trường trước giờ vào học nhộn nhịp, huyên náo và tươi vui, mang đậm màu sắc của tuổi học trò. Mãi khi mặt trời lên cao chót vót, nắng vàng rực khắp nơi, tiếng trống trường mới giòn giã vang lên báo hiệu giờ vào lớp. Không còn học sinh vui chơi, nó lặng lẽ vươn mình, ngắm nhìn những gương mặt thơ ngây đang nghe giảng. Cảnh buổi sáng trên sân trường thực sự đẹp biết bao.

      Buổi sáng sớm, trường học trông thật mới lạ và đẹp biết bao. Tuổi thơ của em đã gắn bó với ngôi trường này cùng với biết bao kỷ niệm thân thương về thầy cô, bạn bè.

      0 Trả lời 11:23 19/05
      • Lanh chanh
        Lanh chanh

        Bạn có thể tham khảo thêm bài viết hay nha: https://vndoc.com/bai-tap-lam-van-lop-5-ta-quang-canh-truong-em-truoc-buoi-hoc-99174

        0 Trả lời 11:25 19/05

        Văn học

        Xem thêm