Thư Trần Văn học

Bài văn tả mẹ đang làm việc

Bạn có thể cho mình bài văn tả mẹ đang làm việc

3
3 Câu trả lời
  • Vợ là số 1
    Vợ là số 1

    Hôm ấy là chủ nhật lại đúng ngày sinh nhật bố nên mẹ nói hôm nay hai mẹ con cùng vào bếp nấu những món mà bố thích. Em lập tức đồng ý vì thường ngày bận học em cũng không giúp gì được mẹ trong chuyện cơm nước.

    Từ tờ mờ sáng mẹ đã thức dậy để đi chợ. Mẹ nói đi chợ buổi sớm mới có nhiều thực phẩm tươi ngon. Mẹ mua về nào là thịt bò, nào là mực, tôm,… Trên tay mẹ túi lớn túi nhỏ. Trán mẹ ướt đẫm mồ hôi vì phải xách nặng và đi bộ một quãng đường khá dài. Nhìn mẹ mướt mát mồ hôi, em thương mẹ nhiều.

    Mẹ mang đồ ăn vào bếp, bỏ thức ăn đã mua được ra để chuẩn bị chế biến. Mẹ lấy rau ra để hai mẹ con cùng nhặt. Mẹ vừa nhặt vừa chỉ em cách nhặt rau. Em thì nhặt từng cọng rau còn đôi tay mẹ cứ nhanh thoăn thoắt. Chẳng mấy chốc mà mấy mớ rau đã được nhặt sặt. Mẹ không chỉ mua thức ăn cho bữa tiệc sinh nhật hôm nay mà còn mua thức ăn cho cả tuần tới vì vậy nên có rất nhiều thứ cần phải chuẩn bị. Trong tuần cả bố mẹ đều đi làm về muộn nên không có nhiều thời gian đi chợ. Sau khi nhặt rau, mẹ bỏ tôm, cá, mực ra sơ chế. Những thực phẩm này em chưa biết làm nên chỉ đứng nhìn mẹ. Con tôm mẹ đem bóc vỏ, bỏ chỉ rồi rửa sạch. Mực mẹ cũng nhặt bỏ túi mực và xương sống của con mực rồi rửa sạch. Cá đã được đánh vảy và cắt khúc, mẹ chỉ việc rửa lại cho sạch rồi bỏ vào các hộp nhựa đựng thực phẩm. Em giúp mẹ lấy các loại gia vị để ướp tôm vào mực. Bao nhiêu thức ăn như vậy mà loáng một cái mẹ đã sơ chế xong. Được nhìn mẹ đứng trong bếp, em càng trân trọng hơn mỗi bữa ăn mẹ làm.

    Bữa tiệc sinh nhật hôm ấy thật vui vẻ và ấm cúng. Bố vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon. Đối với em và bố, cơm mẹ nấu vẫn luôn là tuyệt vời nhất.

    0 Trả lời 02/02/23
    • Thiên Bình
      Thiên Bình

      Trong gia đình em mẹ là người quán xuyến tất cả mọi việc. Từ nấu cơm đến dọn dẹp nhà cửa. Nhờ có mẹ mà nhà em lúc nào cũng gọn gàng sạch sẽ.

      Mẹ em năm nay đã gần 40 tuổi. Mẹ không cao, dáng người hơi đậm nhưng di chuyển rất nhanh và hoạt bát. Đôi tay mẹ hơi thô ráp nó không còn mềm mại như thời còn con gái do mẹ phải chăm lo cho gia đình nhiều. Mẹ là mẫu người phụ nữ chăm chỉ. Nhà chỉ cần hơi bụi, hơi bẩn một chút thôi là mẹ sẽ lấy rẻ lau nhà ra lau chùi. Mỗi lần mẹ lau dọn nhà cửa, mẹ lại búi gọn mái tóc xoăn dài của mình ra sau gáy để lộ khuôn mặt tròn trịa. Đôi mắt mẹ đen láy và rất tinh anh.Chỉ nhìn lướt qua mẹ đã thấy chỗ nào bẩn, chỗ nào bụi để lau chùi. Khi mẹ em dọn nhà mẹ rất cẩn thận và tỉ mỉ. Mẹ dùng rẻ lau từ đầu nhà tới cuối nhà. Không bỏ sót một chỗ. Mỗi khi mẹ lau xong nhà em trông như mới hẳn lại còn ngào ngạt hương thơm của nước lau nhà. Rồi mẹ giặt rẻ đi lau bàn ghế. Mẹ lật từng miếng đệm lót ghế lên, lau cẩn thận bên dưới ghế, không để lại một hạt bụi nào.

      Những công việc nhà mẹ làm đều là những công việc không tên, dù chẳng ai công nhận hay tuyên dương mẹ. Nhưng em biết đó là những công việc khiến mẹ rất tốn công tốn sức. Em lại càng thương mẹ hơn. Ngày nào mẹ cũng làm những công việc này mà chẳng bao giờ mẹ kêu than gì cả. Có những hôm, mẹ đi làm cả ngày về, sau khi vào bếp nấu bữa tối, mẹ lại đi dọn dẹp nhà cửa. Mẹ cứ luôn chân luôn tay như vậy cho tới khi tối muộn mẹ mới đi nghỉ. Khi dọn xong em còn thấy được sự mãn nguyện, vui vẻ của mẹ khi mà ngôi nhà đã trở nên sạch sẽ và gọn gàng. Mẹ em thường bảo: “Nhà sạch thì mát, bát sạch thì ngon cơm”. Nên phải thường xuyên dọn dẹp nhà cửa để cho nhà cửa luôn sạch đẹp. Người khác vào chơi cũng sẽ không cười nhà mình.

      Em rất thương mẹ. Em tự hứa sẽ giúp mẹ nhiều hơn trong việc nhà. Còn nhỏ thì làm việc nhỏ, khi lớn sẽ làm việc lớn. Nhất định em sẽ giúp đỡ mẹ nhiều hơn để cho mẹ đỡ vất vả và có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn.

      0 Trả lời 02/02/23
      • Sư tử hà đông
        Sư tử hà đông

        Bạn tham khảo một số bài văn khác: https://vndoc.com/ta-me-em-dang-lam-viec-188884

        0 Trả lời 02/02/23

        Văn học

        Xem thêm