Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đề thi giữa kì 2 lớp 9 môn Ngữ văn năm học 2022 - 2023 (đề số 1)

Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn 9 năm 2022 - 2023 (Đề số 1)

Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn 9 năm 2022 - 2023 (đề số 1) kèm theo hướng dẫn giải chi tiết. Thông qua đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 9 giúp các bạn học sinh có tư liệu tham khảo, ôn tập để đạt được kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn 9 năm 2022 - 2023 (Đề số 1)

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II

Môn Ngữ văn - lớp 9

I. ĐỌC HIỂU (3.0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu

“Bạn có thể không thông minh bẩm sinh nhưng bạn luôn chuyên cần và vượt qua bản thân từng ngày một. Bạn có thể không hát hay nhưng bạn là người không bao giờ trễ hẹn. Bạn không là người giỏi thể thao nhưng bạn có nụ cười ấm áp. Bạn không có gương mặt xinh đẹp nhưng bạn rất giỏi thắt cà vạt cho ba và nấu ăn rất ngon. Chắc chắn, mỗi một người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn. Và chính bạn, hơn ai hết, trước ai hết, phải biết mình, phải nhận ra những giá trị đó.”

(Trích Nếu biết trăm năm là hữu hạn...- Phạm Lữ Ân)

Câu 1 (0,5 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính của trích đoạn.

Câu 2 (0,5 điểm): Chỉ ra thành phần biệt lập trong câu: “Chắc chắn, mỗi một người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn”.

Câu 3 (1 điểm): Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ điệp cấu trúc trong đoạn trích.

Câu 4 (1 điểm): Nêu và phân tích thông điệp ý nghĩa nhất mà em rút ra được qua trích đoạn trên.

II. TẬP LÀM VĂN (7 điểm)

Câu 1 (2.0 điểm): Từ nội dung văn bản phần đọc – hiểu, hãy viết một đoạn văn (10 dòng) nêu suy nghĩ của em về giá trị của bản thân mỗi người.

Câu 2 (5 điểm): Cảm nhận của em về tình cảm của tác giả Viễn Phương thể hiện trong hai khổ thơ đầu bài thơ “Viếng lăng Bác”.

Để xem đáp án chi tiết, mời các bạn tải bài viết về máy.

---------------------------------------------------------

Ngoài Đề thi giữa học kì 2 lớp 9 môn Ngữ văn năm học 2022 - 2023 (Đề số 1), VnDoc.com còn có hệ thống đề thi lớn, đầy đủ và chi tiết của các môn. Các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 2 lớp 9 các môn Toán , Văn , Anh , Lý, Địa, Sinh để ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới!

Đánh giá bài viết
7 727
Sắp xếp theo

    Đề thi giữa kì 2 lớp 9

    Xem thêm