Hóa 11 Chân trời sáng tạo bài 9

Hóa học 11 Chân trời sáng tạo bài 9: Phương pháp tách và tinh chế hợp chất hữu cơ được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để giải bài tập Hóa học 11 Chân trời sáng tạo. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Bài 1 trang 56 SGK Hóa 11 Chân trời

Trình bày phương pháp tách riêng từng chất ra khỏi hỗn hợp gồm benzene và aniline. Cho biết nhiệt độ sôi của benzene là 80,1oC, aniline là 184,1oC.

Lời giải

Benzene và aniline có sự khác nhau nhiều về nhiệt độ sôi do đó có thể sử dụng phương pháp chưng cất để tách riêng từng chất ra khỏi hỗn hợp.

Bài 2 trang 56 SGK Hóa 11 Chân trời

Mật ong để lâu thường thấy có những hạt rắn xuất hiện ở đáy chai. Đó là hiện tượng gì?

Lời giải

Mật ong để lâu thường thấy có những hạt rắn xuất hiện ở đáy chai. Đó là hiện tượng kết tinh.

Bài 3 trang 56 SGK Hóa 11 Chân trời

Trong quy trình sản xuất đường từ cây mía (hình bên), phương pháp kết tinh được sử dụng trong công đoạn nào?

Hóa học 11 Chân trời sáng tạo bài 9

Lời giải

Trong quy trình sản xuất đường từ cây mía, phương pháp kết tinh được sử dụng trong công đoạn 5: từ dung dịch đường cô cạn thành đường kính

Bài 4 trang 56 SGK Hóa 11 Chân trời

Cây neem (cây thường xanh Ấn Độ) hay còn gọi là cây nim, sầu đâu (tên khoa học Azadirachta india) được người Ấn Độ dùng hơn 4000 năm nay để làm đẹp và chữa bệnh. Các chiết xuất từ lá neem có thể ức chế sự sao chép của vius Dengue, kháng virus nên có tác dụng điều trị bệnh sốt xuất huyết hiệu quả. Người ta hái một ít lá neem tươi, rửa sạch, cho vào nồi đun kĩ, lọc lấy nước để sử dụng. Hãy cho biết cách làm trên thuộc loại phương pháp tách và tinh chế nào.

Lời giải

- Hái một ít lá neem tươi, rửa sạch, cho vào nồi đun kĩ: áp dụng phương pháp chiết.

- Lọc lấy nước để sử dụng: áp dụng phương pháp lọc.

-------------------------------------

Bài tiếp theo: Hóa học 11 Chân trời sáng tạo bài 10

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Hóa học 11 Chân trời sáng tạo bài 9: Phương pháp tách và tinh chế hợp chất hữu cơ. Hi vọng qua đây bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Hóa học 11 Chân trời sáng tạo. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Toán 11 Chân trời sáng tạo.

Đánh giá bài viết
1 68
Sắp xếp theo

    Hóa học 11 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm